Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Tin mới nhất

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc

KTNĐ – Khi thiết kế nội thất văn phòng cho một công ty nước ngoài, đơn vị kiến trúc kiêm vai trò là nhà tư vấn cần thấu hiểu sự quan trọng về hình ảnh cũng như tầm vóc của công ty đó. Và khi đặt ra mong muốn “văn phòng không chỉ là nơi làm việc”, những câu chuyện và trải nghiệm qua không gian lại còn đòi hỏi thêm nhiều cung bậc cảm xúc.

14/10/2016, 01:57 pm

Mona kiến trúc ẩn dưới mặt đất

KTNĐ – Hobart là thủ phủ của bang – đảo Tasmania, một đảo rất lớn ở phía đông nam nước Úc. Năm 1803, Hobart được lập nên như là nơi lưu đày tù nhân của đế quốc Anh và được xem là thủ phủ cổ xưa thứ nhì của Úc sau Sydney. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến thành phố Hobart đã gia tăng đáng kể. Du khách khắp thế giới đến Hobart không chỉ để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, mà còn để tham quan MONA – The Museum of Old and New Art. Một kiến trúc bảo tàng độc đáo được xây ẩn dưới mặt đất.

13/10/2016, 02:31 pm

Bê tông trần một vật liệu độc đáo

KTNĐ – Vật liệu bê tông cốt thép (BTCT) ra đời ở châu Âu cuối thể kỷ 19 là một bước ngoặt trong lịch sử kiến trúc – xây dựng. BTCT gồm hỗn hợp vữa xi măng với đá hoặc sỏi (bê tông) kết hợp với thép đặt bên trong (cốt thép) để tăng sức chịu lực. Với BTCT, những tòa nhà vươn cao hơn, những bức tường mỏng đi, những cây cột nhỏ lại và hình thức kiến trúc trở nên phong phú đa dạng hơn rất nhiều. Vật liệu BTCT đã tạo nên những kiến trúc hiện đại của thế kỷ 20 và vẫn còn tiếp tục thống trị trong tương lai.

11/10/2016, 02:32 pm

Thiết kế góc tâm linh cho nhà ở

KTNĐ – Việc chọn lựa, sắp xếp, kiểu dáng, chất liệu của các vật dụng, trang thiết bị tại góc tâm linh trong ngôi nhà ở đương đại hiện có nhiều quan niệm khác nhau, gây ảnh hưởng nhất định đến thẩm mỹ và cảm giác an lành của không gian sống.

10/10/2016, 03:41 pm

Top

Góp ý

Chia sẻ