Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Xanh mộc – Xanh dương: Cặp đôi hoàn hảo của kiến trúc đương đại

Biên Tập Viên - Thứ tư, 18/01/2017 | 07:13 GMT +7

Nếu như xanh mộc là sắc màu tượng trưng cho sự sống, cho quá trình vươn mình thì xanh dương là sắc màu của bình yên, trường tồn. Sự kết hợp hài hòa giữa hai sắc màu này sẽ đem đến một không gian sống trong lành, tĩnh tại.

Những giá trị bền vững đến từ cây xanh và hồ nước

Một trong những tiêu chí quan trọng đối với cuộc sống luôn được giới thượng lưu hướng đến là sự kết nối, gần gũi với thiên nhiên.

Năm 2014, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã chi 100 triệu đô mua phần lớn đảo Kauai trong quần đảo Hawaii để xây cho gia đình một khu nghỉ dưỡng cách biệt hoàn toàn với những ồn ào của đô thị nước Mỹ.

Tháng 8 năm ngoái, Howard Schultz - CEO Starbucks không chút do dự trả 25 triệu đô cho khu biệt thự rộng khoảng 1.000m2 tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons Hualalai ở Hawaii. Biệt thự ven biển với đầy đủ tiện nghi mang tới gia đình Howard một cuộc sống thiên đường.

Sắc xanh mộc của cây xanh là biểu tượng của sự sinh sôi, phát triển. Cây xanh bên cạnh khả năng lọc sạch không khí, khói bụi còn ngăn không cho tiếng ồn tấn công khu dân cư. Trong một bài viết về tác dụng của màu sắc đăng trên tờ Science of People, chuyên gia người Mỹ Leatrice Eiseman cho biết một số công trình khoa học đã chứng minh rằng màu xanh lá cây tác động tích cực tới mắt, chống lại chứng mỏi mắt, giảm nguy cơ cận thị.

Nghiên cứu được tiến hành bởi các giảng viên trường Đại học Alberta (Canada) cũng chỉ ra rằng: màu sắc ảnh hưởng tới sự phát triển chung của trẻ trong đó màu xanh lá giúp trẻ khỏe mạnh, thần kinh thư giãn hơn.

Trong quan niệm của cả phương Đông và phương Tây, xanh dương được coi là sắc màu của cuộc sống bình yên, ngập tràn hạnh phúc. Trong cuốn sách Blue Mind, nhà sinh vật biển Wallace J. Nichols khẳng định: “Sống gần, trong, trên hoặc dưới nước mang lại cảm giác thư thái, hạnh phúc và thể trạng khỏe mạnh cho con người. Nước giúp tâm hồn an tĩnh, kết nối mọi người, kích thích khả năng sáng tạo thậm chí còn có khả năng chữa lành những tổn thương tinh thần. Giấc ngủ trong những ngôi nhà bên cạnh mặt nước cũng ngon và sâu hơn so với không gian phố thị”.

Xanh mộc – Xanh dương: Cặp đôi hoàn hảo của kiến trúc đương đại

Không chỉ có tác dụng tích cực tới sức khỏe, tinh thần của con người, chính hòa sắc xanh dương - xanh mộc cũng tạo cảm hứng cho nhiều kiến trúc sư thiết kế nên những công trình độc đáo, được thế giới nhắc đến cùng niềm tự hào, ngưỡng mộ.

Nếu nhắc tới các công trình kiến trúc xanh nổi tiếng thế giới không thể bỏ qua hệ thống khách sạn Parkroyal (Singapore). Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với sự xen kẽ hài hòa của các loại cây nhiệt đới, hệ thống làm mát, xử lý nước mưa và các bể bơi nằm khắp các tầng.

Tiếp đến là tòa nhà City Hall nằm cạnh sông Thames, London (Anh). Tòa nhà được xây dựng bằng vật liệu bền vững không gây ô nhiễm môi trường được ví như một viên ngọc trên bên dòng sông của thủ đô nước Anh.

Vinhomes Skylake: Nốt nhạc xanh trong lòng thành phố

Cuộc sống đẳng cấp trong những căn biệt thự, resort ven biển của các tỷ phú nước Mỹ hay tại những khu đô thị sang trọng đắt giá ở châu Âu khiến thế giới chưa bao giờ thôi ngưỡng mộ. Với mong muốn kiến tạo một không gian sống sang trọng mang đẳng cấp quốc tế, hội tụ những giá trị bền vững và xu hướng của tương lai, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư xây dựng khu căn hộ dẳng cấp ven hồ Vinhomes Skylake với phong cách sống xanh dương độc đáo đầu tiên tại Việt Nam.

Vinhomes Skylake tọa lạc sát bên dự án công viên hồ điều hòa Cầu Giấy rộng 32 ha ở trung tâm trục Tây Hà Nội với điểm nhấn là hồ điều hòa có diện tích lên tới 19ha, rộng gấp 1,6 lần Hồ Hoàn Kiếm hiện tại.

Khi trở thành chủ nhân của những căn hộ vượt chuẩn 5 sao trong khu đô thị ven hồ này, cư dân cùng gia đình sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong thiên đường xanh mộc và xanh dương suốt 365 ngày trong năm.


Với hệ thống tiện ích đa dạng và đồng bộ, bao gồm: bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập gym ngoài trời, trung tâm thương mại Vincom Plaza, sân chơi trẻ em, sân thể thao đa năng, trường mầm non Vinschool…, Vinhomes Skylake là sự lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn. Tại dải kết nối xanh lam trên tầng 4 – khu tiện ích trên cao kết nối hai tòa nhà S1 và S2 của khu căn hộ là bể bơi vô cực tràn bờ skypool với tầm nhìn tuyệt đẹp, độc nhất vô nhị tại Hà Nội – nơi cư dân có thể rèn luyện sức khỏe và đón nhận cảm giác “nghỉ dưỡng tại gia”. Đặc biệt, ngay từ ban công kính rộng tới 7m2 của các căn hộ hướng hồ, cư dân sẽ được thưởng lãm sắc xanh lam – mộc hòa quyện của thiên nhiên mỗi ngày.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ