Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà hẻm 161 m2 có 'rèm cây' chắn nắng, phí xây 2,1 tỷ đồng

Ms.Uyên - Thứ sáu, 26/07/2024 | 03:37 GMT +7

Mảng cây xanh bố trí theo phương ngang và đứng giúp chắn nắng cho ngôi nhà nằm trong hẻm nhỏ chỉ rộng 1 m, mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với nắng hướng Tây.

Công trình có quy mô 2,5 tầng, được xây trên khu đất rộng 161 m2 tọa lạc giữa làng chài ven biển Cửa Đại, Hội An (Quảng Nam). Ngôi nhà là tổ hợp bao gồm không gian sinh hoạt của gia đình có bố mẹ đến tuổi an dưỡng và xưởng vẽ của con trai. Phương án thiết kế cần đảm bảo ngôi nhà là một không gian sống yên tĩnh, khắc phục nhược điểm mặt tiền hướng Tây và điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở miền Trung (nắng nóng mùa hè, bão lũ vào tháng 10-11) với chi phí 2,1 tỷ đồng.

Mảng cây xanh được trồng theo phương ngang và đứng tạo thành lớp rèm tự nhiên che nắng hướng Tây, vừa giúp lọc không khí, giảm tiếng ồn và tầm nhìn từ ngoài vào ngôi nhà.

Để tiết kiệm chi phí, các vật liệu được tối giản hóa, giữ lại bề mặt thô nguyên bản và hạn chế sử dụng vật liệu hoàn thiện khác đắp vào. Công trình sử dụng vật liệu có sẵn tại địa phương như đá mài, đá rửa, gỗ sầu đâu, bê tông mài, gạch không nung… dễ vệ sinh và thân thiện với môi trường.

Không gian chung ở tầng 1 gồm hiên nhà, phòng khách thông với phòng bếp, tạo sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình, thầy trò theo học tại xưởng vẽ. Hệ thống cửa được bố trí lùi sâu trong nhà để giảm nóng và có thể đóng mở linh hoạt.

Các mảng cửa kính, cửa hất được tận dụng tối đa ở các điểm lùi công trình nhằm mục đích lấy không khí trong lành và thoát khí nóng trên mái.

Bếp đảo, bàn ăn… được thiết kế linh hoạt, có thể mở rộng hoặc di chuyển cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Phòng khách thông với phòng bếp, tối giản nội thất. Bao quanh phòng khách là các mảng cây xanh, cửa hất giúp thoáng khí, tạo không gian thư giãn.

Xưởng vẽ ở tầng 2 là nơi gia chủ sáng tác tranh, dạy vẽ offline, online, tổ chức triển lãm nhỏ… Không gian ưu tiên nội thất linh hoạt, đa năng để đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng.

Xưởng vẽ kết nối trực tiếp với khu vườn trước nhà. Lớp rèm cây đảm bảo sự thư giãn, thoải mái và tinh thần sáng tạo cho gia chủ và người học vẽ.

Xưởng vẽ nối với phòng ngủ tầng 2 bởi một cánh cửa ẩn trong kệ sách, tạo tính riêng tư cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ.

Công trình tận dụng góc gác mái để làm phòng kho, nối với xưởng vẽ bằng hệ cầu thang giấu kín.

Mặt cắt công trình.

Mặt bằng các tầng.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ