Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà hai khối cũ và mới kết nối bằng hàng hiên

Ms.Uyên - Thứ ba, 23/07/2024 | 03:50 GMT +7

Kiến trúc công trình có khối cũ và mới kết nối bằng hàng hiên vừa mang dáng dấp một ngôi nhà dài, vừa có tinh thần của một ngôi nhà Bắc Bộ.

Công trình gồm 2 khối nhà, với tổng diện tích sàn 300 m2, tọa lạc trên khu đất rộng 400 m2 tại Pleiku, Gia Lai. Hiện trạng ban đầu của công trình là một ngôi nhà cũ có diện tích sàn 80 m2. Gia chủ quyết định cải tạo khối nhà cũ và xây thêm khối nhà mới để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ.

Sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, gia chủ đề cao tính truyền thống từ lối sinh hoạt đến nếp nhà. Vì thế, công trình đáp ứng mô hình ở hiện đại nhưng vẫn kế thừa được tính nơi chốn về kiến trúc, khí hậu địa phương. Tính hiện đại và truyền thống được thể hiện lồng ghép trong kiến trúc ngôi nhà và từng không gian sinh hoạt.

Hàng hiên là khoảng đệm lớn trước nhà, vừa kết nối hai khối nhà cũ và mới, vừa giúp giảm tác động nhiệt từ bên ngoài. Đồng thời đây cũng là không gian linh hoạt cho việc đỗ xe, tổ chức giỗ chạp và các sự kiện của gia đình.

Khối nhà cũ được bố trí các công năng như phòng thờ, phòng truyền thống và phòng ngủ của bố mẹ.

Phòng ngủ của bố mẹ ở khối nhà cũ thông với khối nhà mới, được bày trí theo lối truyền thống.

Khối nhà mới gồm các không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ cho các con, cháu. Phòng ngủ được đưa lên tầng 2, dành hết không gian tầng 1 cho phòng khách và bếp ăn.

Bếp ăn và phòng khách là “phần lõi” của ngôi nhà, nơi 3 thế hệ gia đình cùng nấu ăn, trò chuyện thắt chặt sự liên kết của các thành viên.

Các ô cửa sổ các phòng ngủ ở khối nhà mới được kết nối với nhau qua khoảng thông tầng lớn.

Cửa kính dạng gấp tạo khoảng không gian gần gũi với thiên nhiên, giúp gia chủ trải nghiệm bầu không khí thay đổi qua từng khung giờ trong ngày.

Sân vườn được bố trí xung quanh nhà, xen kẽ trong khoảng sân và giếng trời. Các mảng xanh và không gian sử dụng được hòa vào nhau, không có sự ngăn chia giữa trong và ngoài nhà.

Các bức tường gạch thẻ rỗng như những tấm phên chạy dọc công trình như một màn lọc không khí cho ngôi nhà.

Mặt cắt công trình.

Mặt bằng tầng 1.

Mặt bằng tầng 2.

( Theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ