Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Sân bay Nha Trang cũ

Biên Tập Viên - Thứ tư, 15/03/2017 | 06:56 GMT +7

Sự chuyển biến mạnh mẽ của một đô thị với những công trình hiện đại, những khu nghỉ dưỡng cao cấp đã và đang biến Nha Trang trở thành đô thị phát triển bậc nhất miền Trung.

Nắm bắt cơ hội đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng để biến Sân bay Nha Trang cũ thành một khu phức hợp đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Sau khi được Bộ Quốc phòng bàn giao khu đất sân bay Nha Trang, UBND tỉnh đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư dự án Khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang trên diện tích hơn 62ha, tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Trên nền diện tích đất của sân bay Nha Trang cũ nằm ngay trong lòng thành phố, trong tương lai không xa sẽ hình thành nên một khu phức hợp trung tâm đô thị mang đẳng cấp quốc tế. Khu phức hợp này sẽ là điểm nhấn góp phần đưa Nha Trang trở thành nơi đáng sống.


Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cho biết, phân khu 2A, phân khu 2 và phân khu 3 có tổng diện tích trên 62,89 ha, được quy hoạch thành khu đô thị với chức năng hiện đại, đa dạng các loại hình nhà ở đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng với quy mô dân số 11.000 người. Dự kiến có 16,7 hecta diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở mới; gần 34 hecta dành cho giao thông và bãi đỗ xe; hơn 5 hecta đất dành cho công viên, cây xanh, vườn hoa, sân chơi, đất công trình công cộng…

Một loạt tổ hợp bao gồm những công trình, tiện ích phục vụ cuộc sống, du lịch nghĩ dưỡng, giao thương kinh doanh quốc tế gốp phần tạo nên một vùng đất mang lại lợi ích và hiệu quả kinh tế cao nhất cho nhà đầu tư và tạo ra một đô thị năng động, phồn vinh, hấp dẫn.


Khu phức hợp được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng Nha Trang, có 6 khu trung tâm thương mại lớn, mỗi khu cao từ 30-40 tầng, văn phòng cho thuê, biệt thự, khu công viên cây xanh và hệ thống trường học liên cấp. Các tuyến đường rộng 66 mét, 35 mét, các khu trung tâm thương mại dịch vụ, tạo thành trung tâm đô thị hiện đại. Có khoảng 6ha làm quảng trường đại dương, làm khu vui chơi giải trí, tổ chức các sự kiện về văn hóa du lịch của tỉnh.

Sau khi được bàn giao đất, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã tích cực triển khai thi công san nền, xây dựng cơ sở hạ tầng. Hệ thống thoát nước, cây xanh, phố đi bộ cơ bản hoàn thành. Từ tháng 3 sẽ triển khai các hạng mục trung tâm thương mại, nhà liền kệ, biệt thự. Trong tương lai không xa, đây là điểm nhấn của thành phố biện đại ddang chuyển mình mạnh mẽ.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, từ lâu Nha Trang đã tập trung mọi nỗ lực trong việc quy hoạch đô thị. Với định hướng đúng đắn, nhiều năm nay Nha Trang trở thành địa phương lý tưởng thu hút các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Công tác quy hoạch và thu hút đầu tư đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tỉnh.

Khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang là dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Hai dự án đối ứng là Đường giao thông vành đai có tổng vốn lên đến 1.180 tỷ đồng và dự án Nút giao thông Ngọc Hồi có tổng đầu tư 1.300 tỷ đồng.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ