Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Tin mới nhất

Những kiệt tác kiến trúc bí ẩn từ thế giới cổ đại

Khi nói đến những kỳ quan cổ đại, những công trình như Petra, Angkor Wat hay Coliseum đã quen thuộc với những người yêu thích du lịch và tìm hiểu về lịch sử trên khắp thế giới. Cho đến nay những kỳ quan như đảo nổi Micronesian, thành phố ngầm Anatolian khắc trên đá núi lửa hay những khối tượng bằng đá lớn từ thời tiền sử vẫn là những kiệt tác kiến trúc bí ẩn đối với chúng ta.

18/10/2016, 02:30 pm

Thiết kế nhà ở như không gian hang động

LTS: Vật liệu, ánh sáng là những điều kiện rất sẵn có ở Việt Nam, cách khai thác chúng thì qua mỗi KTS là khác nhau, như một bản nhạc, người sáng tạo phải biết tổ hợp một cách sáng tạo và khéo léo nhất các âm thanh để có thể có những giai điệu say đắm. Nhưng kiến trúc lại cần yếu tố con người để thực sự hoàn thiện hơn về ý nghĩa tồn tại, người ta vẫn nói công trình có yếu tố nhân văn và trong kiến trúc tỷ lệ và chất lượng môi trường sống thể hiện yếu tố này.

17/10/2016, 03:10 pm

Hàn Quốc kiến trúc là một giáo trình?

Điều đáng nói là quy mô, kích cỡ của không gian này không dừng lại ở một vài “dự án điểm” để tạo mồi nhắm cho truyền thông nhằm đánh bóng cho những điều… giả tưởng. Điều mà các nhà thiết kế quan tâm không chỉ dừng lại ở những căn phòng nhiều màu sắc hay một vài thay đổi về hình khối, tỷ lệ, kiểu dáng.

17/10/2016, 03:02 pm

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc

KTNĐ – Khi thiết kế nội thất văn phòng cho một công ty nước ngoài, đơn vị kiến trúc kiêm vai trò là nhà tư vấn cần thấu hiểu sự quan trọng về hình ảnh cũng như tầm vóc của công ty đó. Và khi đặt ra mong muốn “văn phòng không chỉ là nơi làm việc”, những câu chuyện và trải nghiệm qua không gian lại còn đòi hỏi thêm nhiều cung bậc cảm xúc.

14/10/2016, 01:57 pm

Mona kiến trúc ẩn dưới mặt đất

KTNĐ – Hobart là thủ phủ của bang – đảo Tasmania, một đảo rất lớn ở phía đông nam nước Úc. Năm 1803, Hobart được lập nên như là nơi lưu đày tù nhân của đế quốc Anh và được xem là thủ phủ cổ xưa thứ nhì của Úc sau Sydney. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến thành phố Hobart đã gia tăng đáng kể. Du khách khắp thế giới đến Hobart không chỉ để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, mà còn để tham quan MONA – The Museum of Old and New Art. Một kiến trúc bảo tàng độc đáo được xây ẩn dưới mặt đất.

13/10/2016, 02:31 pm

Top

Góp ý

Chia sẻ