Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà vườn 260 m2 với hệ mái 3 lớp xòe rộng chống nóng

Ms.Uyên - Thứ năm, 28/03/2024 | 02:22 GMT +7

Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà.

Ngôi nhà có quy mô một tầng, diện tích xây dựng 260 m2, nằm trên khu đất rộng 1.641 m2 tại Đồng Nai. Gia chủ là một cặp vợ chồng đã lớn tuổi, mong muốn có một không gian sống yên tĩnh để an hưởng tuổi già, vừa đủ rộng rãi phù hợp tiếp đón con cháu về thăm trong mỗi kỳ nghỉ. Với đặc trưng thời tiết của vùng Đông Nam Bộ, các giải pháp chống nóng và thông gió luôn được đặt lên hàng đầu. Nhóm thiết kế đã chọn phương án sử dụng hệ mái lớn, xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng, đồng thời được làm phồng lên, tạo một khoảng không cách nhiệt giữa mái và trần nhà. Phía trên phủ thêm ngói chống nóng giúp hấp thu phần lớn nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời, trần bên dưới đóng thêm lớp thạch cao, gỗ.

Để gió tự nhiên có thể lưu thông xuyên suốt ngôi nhà, vấn đề thông gió được xử lý trên cả mặt bằng lẫn mặt cắt công trình. Theo đó, hệ cửa sổ, cửa ra vào và lam chữ Z làm nhiệm vụ đẩy khí nóng từ bên trong, đón gió mát từ bên ngoài. Song song áp dụng thủ pháp tách khối, các khối chức năng được tách rời nhau, liên kết lại bằng hành lang gió.

Mái nhà với độ dốc thoải, tạo nên các góc nhìn khác nhau từ mỗi phía.

Hệ mái ba lớp có bố trí xen kẽ các ô kính, lấy sáng cho không gian bên trong.

Dựa trên phân tích thói quen sinh hoạt thực tế, đối với nhà ở nông thôn, hầu hết các hoạt động hằng ngày đều diễn ra ngoài hiên. Do đó, nhóm thiết kế đã bố trí khu vực mái hiên lớn ở phía trước nhà, kết hợp với cảnh quan cây xanh nhằm tạo ra một không gian rộng rãi, phù hợp để gia chủ ngồi uống trà, trò chuyện cùng hàng xóm.

Bao quanh ngôi nhà là hơn 1.300 m2 sân vườn.

Mặt cắt công trình.

Phòng khách liên thông bếp - ăn, lấy sáng từ mái kính và cửa sổ lớn hướng ra bên ngoài.

Khu bếp tận dụng nguồn ánh sáng từ nhiều hướng, sử dụng phần lớn nội thất gỗ.

Nhà có tổng ba phòng ngủ, đều tràn ngập ánh sáng, gió tự nhiên và hướng tầm nhìn thẳng ra vườn cây.

Phòng ngủ có cửa phụ kết nối trực tiếp với sân vườn xanh mát.

Phòng thờ đặt trang trọng trong không gian riêng, liền kề khu sinh hoạt chung để gia chủ thuận tiện đi lại.

Mặt bằng bố trí công trình.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ