Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà đồi gây thương nhớ vì quá đỗi bình yên

Ms.Uyên - Thứ sáu, 02/02/2024 | 03:07 GMT +7

Ngôi nhà nhỏ được xây dựng giữa thiên nhiên của cặp vợ chồng muốn rời xa thành phố chỉ có tổng diện tích 35m2. Nhờ thiết kế bố trí công năng thông minh, khoa học mọi nhu cầu sinh hoạt đều được đáp ứng trọn vẹn, thậm chí có cả không gian hiên làm nơi nghỉ ngơi, thưởng trà, ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng bên dưới.

Ngôi nhà nhỏ được thiết kế cho hai người ở thoải mái, có phòng ngủ, không gian làm việc, phòng tắm và bếp nhỏ với quầy bar cà phê. Nó thậm chí còn có một tủ quần áo và các phòng ngoài trời để thư giãn cũng như nấu ăn và ăn uống ngoài trời.

Ngôi nhà được xây dựng bằng nhân lực và vật liệu địa phương như: mái ngói, gỗ nguyên khối, xi măng và thạch cao,...nhờ vậy công trình có được vẻ đẹp mộc mạc và dấu ấn bản địa.

Hệ thống cửa xoay và cửa sổ mái hiên được chú ý để tăng tính hiệu quả trong việc ngăn bụi khói vào các mùa thu hoạch, đốt đồng, lấy sáng và điều tiết các luồng gió thổi vào nhà.

Khu bếp có diện tích hạn chế nhưng vô cùng đầy đủ và tiện nghi, mặt bếp gần sát với hệ cửa kính cơ động đóng mở nhằm tán khói và tạo ra tầm nhìn tuyệt đẹp khi nấu ăn cho nữ chủ nhân.

Khu vệ sinh được thiét kế đơn giản nhưng sạch sẽ, sáng sủa, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Về cơ bản, đây là một không gian sống nhỏ nhưng có nhiều lợi thế. Dễ dàng để giữ sạch sẽ và bảo trì, tiết kiệm chi phí và có được không gian sống hiếm ai có được.

( theo Tienphong.vn) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ