Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Căn hộ một tỷ đồng bùng nổ ở tỉnh ven Sài Gòn

Ms.Uyên - Thứ bảy, 11/09/2021 | 03:32 GMT +7

Nhiều dự án căn hộ có giá trên dưới một tỷ đồng xuất hiện tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh…

Tại Bình Dương, từ đầu năm đến nay, một loạt chủ đầu tư công bố mở bán các căn hộ giá bán trên dưới một tỷ đồng. Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh chào bán dự án chung cư Legacy Central ở TP Thuận An với mức giá từ 900 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng mỗi căn. Hồi tháng 4, Hưng Thịnh Land cũng ra mắt hơn 1.900 căn hộ tại dự án Lavita Thuận An với giá từ 1,3 tỷ đồng mỗi căn.

Sau khi ra mắt dự án Bcons Plaza, Bcons Green View với giá xấp xỉ một tỷ đồng, gần đây Tập đoàn Bcons tiếp tục mở bán căn hộ Bcons Sala giá từ 1,3 tỷ đồng.

Tương tự, Tập đoàn Đất Xanh mới đây cũng giới thiệu dự án căn hộ Opal City View giá từ 32-35 triệu đồng mỗi m2. Với nhiều căn hộ diện tích nhỏ, từ 37m2, mức giá bán một số căn hộ diện tích nhỏ dao động quanh mức một tỷ đồng. Đây cũng là mức giá bán tương đương với các căn hộ ở dự án Thịnh Gia Tower tại Bến Cát do Công ty Ruby Group làm chủ đầu tư.

Ở thị trường giáp ranh phía Tây Sài Gòn là Long An, Tập đoàn Nam Long cũng mới cho biết sẽ hợp tác với Công ty Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) để phát triển dự án EHome Southgate với hơn 1.000 căn hộ. Đây là công trình nằm trong dự án Waterpoint tọa lạc tại Bến Lức. Mỗi m2 căn hộ dự kiến có mức giá từ 18 triệu đồng sẽ được ra mắt vào cuối quý III năm nay, tương đương trên dưới một tỷ đồng mỗi căn.

Một khu đô thị vệ tinh khác trước nay chưa từng phát triển sản phẩm căn hộ là Tây Ninh mới đây cũng ghi nhận dự án khu phức hợp nhà ở xã hội Golden City. Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Quân làm chủ đầu tư, với mức giá công bố từ 18 triệu đồng mỗi m2.

Vòng xoay phường 5, TP Tân An trong những ngày Long An siết chặt giãn cách xã hội.

Chia sẻ với Kênh dữ liệu bất động sản Vhome, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) nhận định thủ tục pháp lý phát triển dự án nhà ở tại TP HCM kéo dài nhiều năm khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy nhiều doanh nghiệp địa ốc phải di cư sang khu vực vệ tinh để dễ phát triển dự án hơn. Trong khi đó, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh... đều đang được hưởng lợi từ sự cải thiện hạ tầng giao thông và kết nối khu vực.

"Nhiều khu đô thị vệ tinh hiện nay không đơn thuần là ‘sân sau’ của TP HCM mà trở thành cực phát triển trọng điểm, độc lập, bật lên từ thế mạnh hạ tầng và sự tập trung của nhiều khu công nghiệp", ông Châu nhận định.

Do đó, theo vị chuyên gia này nhận định mặc dù số lượng dự án căn hộ bình dân tại khu vực vệ tinh Sài Gòn còn khiêm tốn nhưng xu hướng trên cho thấy các thị trường này có nhiều khả năng soán ngôi TP HCM, trở thành điểm đến mới thu hút đầu tư căn hộ giá rẻ.

Cùng quan điểm trên, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam đánh giá, tình hình thiếu hụt nguồn cung nhà ở phân khúc bình dân là rất rõ ràng. Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, tỷ lệ dân số đô thị hiện vào khoảng 40% và sẽ tăng lên 45% vào năm 2030. Với mục tiêu đó, mỗi năm diện tích nhà ở đô thị cần phải tăng thêm khoảng 70 triệu m2. Nhu cầu này sẽ tập trung nhiều ở các thành phố lớn và các địa phương có nhiều khu công nghiệp bao gồm Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rịa – Vũng Tàu... những tỉnh được đánh giá là khu vực vệ tinh của TP HCM.

Ông Jackson lý giải những nguyên nhân chính của xu hướng dịch chuyển dòng căn hộ giá rẻ là tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số nhanh cũng như sự gia tăng về thu nhập của người dân. Ông cũng đánh giá, hiện nhiều dự án căn hộ tầm trung triển khai tại các đô thị vệ tinh quanh TP HCM đang có mức giá hợp lý.

"Rổ hàng mới được các chủ đầu tư tung ra thị trường có nhiều ưu đãi bao gồm cả về tài chính, chính sách cho vay... Thêm vào đó, lãi suất vay mua nhà cũng đang ở mức phù hợp sẽ giúp người có nhu cầu ở thực có thể dễ hơn trong việc sở hữu nhà", ông Jackson cho biết.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ