Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ấn tượng trước công trình tháp xoắn thảm thực vật tại Pháp

Ms.Uyên - Thứ năm, 14/09/2017 | 05:21 GMT +7

Occitanie trở thành tòa tháp xanh lớn nhất ở Pháp với 40 tầng kèm kiểu kiến trúc xoắn độc đáo.

Cụ thể, tòa tháp Occitanie được xây dựng ở khu thương mại Toulouse, gần sông Garonne, do kiến trúc sư người Mỹ tên là Daniel Libeskind trực tiếp thiết kế.

Nhìn một cách tổng quát, tòa tháp Occitanie có kiểu kiến trúc hình xoắn lượn, bao gồm 40 tầng và nổi bật theo đường xoắn là 150m hệ thống cây xanh nối tiếp dọc thân tòa tháp và trở thành tòa tháp xanh cao nhất ở Pháp hiện nay, mà theo kiến trúc sư, công trình cây xanh xoắn lượn quanh tòa tháp này có tên gọi là vĩ tuyến dọc, đồng thời một phần ý tưởng của nó lấy từ vườn treo Babilon.

Cấu trúc chính của công trình bao gồm một khối tòa tháp văn phòng, thương mại có 40 tầng làm từ bê tông, cốt thép và kính màu trắng bạc sáng bao quanh toàn bộ công trình trông rất bắt mắt, phản chiếu ánh sáng xung quanh đồng thời tôn được vẻ đẹp xanh rờn của khu vườn vĩ tuyến dọc.

Tháp Occitanie bao gồm 120 căn hộ, một khách sạn thương hiệu Hilton, đồng thời nó cũng cung cấp không gian thương mại cho các cửa hàng và nhà hàng cùng 11.000 m2 diện tích văn phòng trong đó, công ty đường sắt SNCF được đặt ngay ở tầng trệt tòa tháp.

Nhiều người còn ví von cho rằng tòa tháp này rất giống với mẫu giấy gấp Origami.

Huỳnh Dũng (Deezen)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ