Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Biệt thự 240 m2 với nội thất mang cảm hứng đồng quê Mỹ

Ms.Uyên - Thứ năm, 26/09/2024 | 03:09 GMT +7

Công trình lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ngoại ô dọc sườn núi bang Texas (Mỹ) cuối thế kỷ 19, kết hợp các công năng, tiện nghi hiện đại.

Căn biệt thự có quy mô ba tầng, diện tích xây dựng 240 m2, tọa lạc tại Bảo Lộc (Lâm Đồng). Khu đất sở hữu tầm nhìn thoáng rộng, hướng thẳng ra đồi chè xanh. Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ngoại ô dọc sườn núi bang Texas cuối thế kỷ 19, nhóm KTS đã thiết kế một không gian nghỉ dưỡng theo phong cách đồng quê, kết hợp thêm công năng, tiện nghi hiện đại.

Phong cách thiết kế chủ đạo được thể hiện xuyên suốt qua vật liệu và màu sắc, đồng nhất giữa các tầng và không gian riêng lẻ.

Không gian nội thất lấy màu nâu gỗ làm chủ đạo, có độ mở thoáng, kết nối liền mạch nhưng vẫn bảo đảm riêng tư giữa các tầng.

Phòng khách và bếp - ăn được bố trí trên một mặt sàn, ngăn cách bởi cầu thang gỗ ở giữa để tách biệt không gian, nhưng vẫn giữ sự kết nối.

Phòng bếp được bao phủ bởi chất liệu gỗ tự nhiên và tràn ngập ánh sáng nhờ bố trí liền kề cửa kính rộng. Bàn đảo là điểm nhấn thu hút cho căn bếp, giúp tăng không gian lưu trữ.

Các phòng ngủ được thiết kế trên tầng 2-3, tách biệt với không gian sinh hoạt chung để đảm bảo riêng tư, yên tĩnh. Phòng ngủ chính với một phần tường được ốp đá tự nhiên màu xám tạo vẻ thô mộc, gần gũi với thiên nhiên. Phần tường còn lại được sơn màu trắng và kết hợp với trần nhà gỗ tạo sự tương phản. Bồn tắm bằng đá terrazzo đặt trên nền đá sỏi nhỏ, tạo điểm nhấn cho không gian.

Phần mái được thiết kế hình chóp lấy cảm hứng từ các căn nhà gỗ. Vách kính sát trần giúp tối ưu ánh sáng và tầm nhìn thoáng đãng ra bên ngoài.

Không gian thư giãn dành cho cả gia đình được bố trí trên tầng thượng.

Mặt bằng bố trí nội thất các tầng.

( theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ