Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngôi nhà có mặt tiền cắt vát như viên ngọc

Ms.Uyên - Thứ ba, 24/09/2024 | 03:02 GMT +7

Mặt tiền nhà được thiết kế như đường cắt vát trên bề mặt viên ngọc để khắc phục nhược điểm đất không vuông vắn do đường ven sông cắt qua.

Ngôi nhà có quy mô 4 tầng, diện tích xây dựng 100 m2, tọa lạc trên khu đất rộng 140 m2 tại một khu dân cư ven sông Đuống, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Khu dân cư phát triển đông đúc, việc xây dựng hạ tầng và các công trình bê tông hóa làm thu hẹp mảng xanh. Gia chủ mong muốn tạo ra một không gian sống gắn kết 3 thế hệ thành viên trong gia đình, gần gũi với môi trường tự nhiên.

Khu đất xây dựng không vuông vắn do con đường ven sông cắt qua, các mặt bên và phía sau tiếp giáp công trình đã xây dựng.

Phần mặt tiền được thiết kế như những đường cắt vát trên bề mặt một viên ngọc, giúp đường chéo của khu đất hòa hợp với tổng thể

Công trình mở tối đa các hệ cửa giúp tầm nhìn ra sông Đuống không bị cản trở, đón gió hướng Nam mát mẻ vào nhà.

Không gian phòng khách và bếp ăn được bố trí mở, tạo cảm giác thoáng đãng, liền mạch. Nhờ tận dụng tối đa các điểm nhìn ra khu vườn phía trước cùng giếng trời ở giữa nhà, mảng xanh và không gian sử dụng được hòa vào nhau, không còn sự ngăn chia trong - ngoài.

Trọng tâm của ngôi nhà là khoảng giếng trời kết hợp với cấu trúc lệch tầng, giúp điều hòa khí hậu và đối lưu không khí. Không gian tầng 1 và 2 của nhà được kết nối với nhau thông qua hệ cầu thang và khoảng giếng trời lớn.


 

Mảng đá tự nhiên xuyên suốt giếng trời là điểm nhấn chính về không gian, kết hợp với các vật liệu khác như bê tông, gạch mộc, gỗ và cây xanh tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi.

Phần mái kính trên giếng trời có thể đóng mở tự động để hạn chế tác động tiêu cực từ khí hậu.

Phòng ngủ với tầm nhìn hướng thẳng ra vườn cây, sông Đuống, giúp gia chủ tận hưởng ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Khu vườn trên mái giúp điều hòa khí hậu, giảm nhiệt cho không gian tầng dưới.

Công trình có hình khối cứng cáp nhưng vẫn hài hòa với bối cảnh xung quanh nhờ mảng xanh của cây cối bên ngoài, tạo ra một khoảng đệm để hạn chế nhiệt độ, tiếng ồn và khói bụi.

Mặt cắt công trình.

( Theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ