Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà phố 400 m2 được bao bọc bởi khu vườn nhiệt đới

Ms.Uyên - Thứ hai, 24/06/2024 | 02:08 GMT +7

Mảng xanh bao bọc không gian sống cùng tường gạch thông gió, kết hợp các khoảng ban công rộng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động bên ngoài.

Ngôi nhà có quy mô 4 tầng, nằm trong khu dân cư đông đúc tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), là nơi sinh sống của một gia đình gồm 4 thành viên. Khu đất xây dựng rộng 210 m2 với hai mặt thoáng, mặt tiền chính hướng Đông và sân vườn hướng Nam.

Công trình có tổng diện tích sàn khoảng 400 m2. Kiến trúc sư đã bố trí mỗi tầng ít nhất một không gian xanh, kết hợp với các ô cửa nhiều kích thước theo từng vị trí để khai thác được ánh sáng và thông gió tự nhiên, không gian mở nhưng hạn chế tác động bất lợi từ thiên nhiên.

Điểm nhấn của ngôi nhà là tường gạch xếp so le và các khoảng lùi ban công rộng, giúp không khí, đón gió vào không gian bên trong. Với vật liệu màu sắc thô mộc, ngôi nhà trở nên nổi bật giữa khu phố mà vẫn mộc mạc, gần gũi.

Không gian hồ bơi được thiết kế ở tầng một của ngôi nhà kết nối với sân vườn và khu vực ngồi thư giãn là nơi vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình.

Hồ bơi thiết kế nửa trong nhà, nửa ngoài trời, giúp gia chủ thuận tiện sinh hoạt.

Vì gia chủ thích phong cách tối giản nên đã chọn màu trắng kết hợp be làm gam màu chủ đạo cho toàn bộ nội thất cùng với vật liệu chính là gỗ, kính và sàn bê tông.

Tầng một là không gian sinh hoạt chung của gia đình gồm phòng khách và bếp ăn được thiết kế liên thông giúp không gian rộng, thoáng hơn. Ban công là một khu vườn trồng đủ loại cây xanh.

Khu bếp với tone trắng chủ đạo, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Các phòng ngủ đều bố trí ban công rộng và nhiều cây xanh. Không gian bên trong và bên ngoài ngăn cách bởi cửa kính trượt tạo độ mở, thoáng rộng, gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh ở ban công và hành lang cũng tạo thành "lớp chắn" ngăn khói bụi và tiếng ồn.

Không gian phòng học và vui chơi cho các bé ưu tiên giải pháp lấy ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ bé gái với tone hồng yêu thích, hệ tủ với khoang chứa đồ rộng rãi.

Tầng 4 là không gian sân vườn thoáng rộng, nơi để cả gia đình vui chơi, thư giãn.

Mặt bằng bố trí các tầng.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ