Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có thành phố Phú Mỹ

Ms.Uyên - Thứ năm, 20/06/2024 | 08:07 GMT +7

TP Phú Mỹ được thành lập với 10 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó khu vực nội thị dự kiến gồm 8 phường với 5 phường hiện hữu và 3 phường dự kiến thành lập mới

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định về Phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Chương trình phát triển đô thị thị xã Phú Mỹ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được lập trong phạm vi gồm toàn bộ phạm vi địa giới hành chính hiện nay của thị xã Phú Mỹ, với 10 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, có 5 phường Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa, Tân Phước và 5 xã Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tóc Tiên, có diện tích khoảng 33.302 ha

Thị xã Phú Mỹ là địa phương có nhiều cảng biển, khu công nghiệp, các tuyến giao thông nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mục tiêu của chương trình nhằm cụ thể hóa và phù hợp với Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030; Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung thị xã Phú Mỹ. Cụ thể, đến năm 2025, phấn đấu xây dựng thị xã Phú Mỹ trở thành thành phố và được công nhận là đô thị loại II, trong đó phấn đấu đạt các tiêu chí về chất lượng hạ tầng của đô thị loại I; đóng vai trò là một cực phát triển quan trọng trong hệ thống đô thị của Vùng Đông Nam Bộ.

Xây dựng và phát triển Phú Mỹ trở thành thành phố gắn với thế mạnh công nghiệp, cảng biển; trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh và Vùng, đô thị cảng - công nghiệp phát triển bền vững, cửa ngõ quan trọng trong giao lưu kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Đông Nam Á và quốc tế và là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh và vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Về dự kiến điều chỉnh đơn vị hành chính, thành lập mới các xã, phường và thành lập thành phố Phú Mỹ, đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ không thay đổi về số lượng đơn vị hành chính cấp xã so với hiện nay. Thành lập các phường Tóc Tiên, Tân Hòa, Tân Hải thuộc thị xã Phú Mỹ từ nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số các xã cùng tên.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2026

Thành phố Phú Mỹ được thành lập với 10 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó khu vực nội thị dự kiến gồm 8 phường, trong đó 5 phường hiện hữu (Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa, Tân Phước) và 3 phường dự kiến thành lập mới (Tóc Tiên, Tân Hòa và Tân Hải). Khu vực ngoại thị dự kiến gồm xã Châu Pha và Sông Xoài.

Giai đoạn 2026 – 2030, điều chỉnh địa giới hành chính giữa TP Bà Rịa và TP Phú Mỹ theo Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2023-2030, bảo đảm cả hai đơn vị đạt đầy đủ các tiêu chuẩn về quy mô diện tích và dân số theo quy định.

( Theo Người Lao Động) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ