Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Tp.HCM sắp có 12 trung tâm thương mại dưới lòng đất

Ms.Uyên - Thứ năm, 13/06/2024 | 02:05 GMT +7

Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Tp.HCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060 được UBND TP.HCM trình HĐND Tp.HCM mới đây xác định 12 khu vực trung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất mà thành phố có thể phát triển.

Theo đó, đồ án đề xuất chia Tp.HCM thành 4 khu vực trọng điểm cần nghiên cứu phát triển không gian ngầm gồm: Trung tâm TP hiện hữu (930 ha), trung tâm Thủ Thiêm (Tp.Thủ Đức), trung tâm Chợ Lớn – Phú Thọ (khu quận 5 – 10) và trung tâm Hòa Hưng – Cộng Hòa (ga Hòa Hưng quận 3 và khu Cộng Hòa quận Tân Bình).

Không gian ngầm ở 4 khu vực trọng điểm này có tổng cộng 23 khu vực phát triển không gian ngầm gồm 12 không gian ngầm thương mại, 7 không gian ngầm nhà ga và 4 không gian ngầm đặc thù.

Trong đó, khu vực trung tâm thành phố 930 ha và khu vực Thủ Thiêm được xác định là trung tâm của Tp.HCM với nhu cầu xây dựng rất cao và ngày càng tăng, tỉ lệ thuận với sự gia tăng giá trị sử dụng đất và sự khan hiếm diện tích mặt đất để bố trí xây dựng công trình. Khu vực này cần được đẩy mạnh kết nối giữa các không gian ngầm tư nhân và không gian ngầm công cộng như kết nối giữa các công trình cao ốc thương mại và các tuyến đường đi bộ ngầm, các ga tàu giao thông công cộng.

Ngoài 23 không gian ngầm ở 4 khu trọng điểm, Tp.HCM có thể nghiên cứu thêm 3 không gian ngầm bên ngoài là hầm tích hợp mở rộng cầu Phú Mỹ (quận 7), khu vực nhà ga Trường Chinh – Âu Cơ (quận Tân Bình), khu vực nhà ga công viên Gia Định (quận Gò Vấp).

Với riêng khu vực trung tâm Tp.HCM hiện hữu có tổng cộng 8 khu vực phát triển không gian ngầm: 5 không gian ngầm thương mại (khu vực đường Lê Lợi và đường Nguyễn Huệ, công viên Lê Văn Tám, công viên 23/9, khu ga Ba Son của Metro 1, ga Tân Cảng và khu dân cư), 3 không gian ngầm đặc thù (bến Bạch Đằng và đường Tôn Đức Thắng, ga Bến Thành và Đường Hàm Nghi, cảng Sài Gòn).

Trung tâm Thủ Thiêm (Tp.Thủ Đức) có 2 không gian ngầm thương mại và 2 khu vực ngầm đặc thù. Trung tâm Chợ Lớn – Phú Thọ có 3 khu ngầm thương mại (trung tâm phức hợp thể thao Phú Thọ, khu vực Đường Lê Hồng Phong – Hùng Vương, khu vực đại học đường Nguyễn Văn Cừ), 1 không gian ngầm nhà ga là nhà ga Chợ Lớn gần công viên Văn Lang, 1 không gian ngầm đặc thù là khu y tế tập trung Chợ Lớn.

Trung tâm Hòa Hưng – Cộng Hòa có 2 khu ngầm thương mại là khu vực đô thị C30 (gần Đại học Bách Khoa) và khu vực đường Tô Hiến Thành, 3 khu ngầm nhà ga là nhà ga Hòa Hưng, nhà ga Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa và một khu ngầm đặc thù là khu kết nối sân bay Tân Sơn Nhất.

( Theo Nhịp Sống Thị Trường)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ