Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Căn nhà nghỉ dưỡng thiết kế cuốn hút từ kết cấu đến vật liệu tự nhiên tại Khánh Hòa

Ms.Uyên - Thứ sáu, 17/05/2024 | 03:29 GMT +7

Tọa lạc trên khu đất rộng lớn 600m2, công trình kiến trúc nhà nghỉ dưỡng như một ốc đảo thanh bình, ẩn mình bên rìa thành phố để trốn khỏi nhịp sống hối hả và tận hưởng những phút giây thư thái cuối tuần tại Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Lấy cảm hứng từ Ngũ hành, hình dáng kiến trúc được mô phỏng như năm ngọn núi tượng trưng cho sự ổn định và hài hòa. Kết nối với nhau bởi độ cao mái nhà khác nhau, xen kẽ với cây xanh, tạo nên thiết kế liền mạch với cảnh quan xung quanh

Tuy nhiên, thử thách trở ngại nhất là vị trí mảnh đất nằm gần con đường có giao thông qua lại đông đúc nên thường xuyên ô nhiễm tiếng ồn. Để khắc phục tình trạng này, kiến trúc sư đã lùi ngôi nhà về phía sau khu đất nằm đối diện với con hẻm yên tĩnh, có thể đón ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. Riêng khu vực đậu xe đặt phía trước tạo khoảng cách với con đường.

Mặc dù được thiết kế tách biệt nhưng các không gian đều được kết nối qua khoảng sân tạo nên sợi dây liên kết và bầu không khí ấm cúng.

Kiến trúc nhà được thiết kế như mô hình nhà phố nghỉ dưỡng, trong đó bao gồm không gian sống cơ bản như phòng khách, bếp, không gian ăn uống ngoài trời và 2 phòng ngủ.

Ngôi nhà gồm phòng khách, bếp và một phòng ngủ ở tầng trệt, hai phòng ngủ ở tầng 2 và phòng ngủ Master tại tầng 3. Các không gian được kết nối thông qua cầu thang và khoảng trống giữa nhà.

Giải pháp là chia kính thành nhiều lớp với khoảng trống ở giữa, cho phép không khí lưu thông tự do, tản nhiệt và làm mát không gian nội thất.

Tường kính lớn xóa nhòa ranh giới giữa nội thất và ngoại thất, mang đến cảm giác rộng rãi, tầm nhìn bao quát và kết nối với thiên nhiên.

Phòng ngủ Master nằm tầng cao nhất như một thiên đường xanh mát thu hút mọi ánh nhìn, đây cũng chính là không gian thư giãn tuyệt vời của gia chủ.

Phần ngoại thất được thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng với các khu vườn xanh mở rộng là điểm nhấn. Cây xanh bố trí xung quanh tầng trệt vừa đảm bảo sự riêng tư vừa là hàng rào che chắn trực tiếp từ bên ngoài cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, hồ nước và hồ cá Koi dọc phòng khách có tác dụng làm mát không gian nội thất vào những ngày nắng nóng.

Vật liệu đá tự nhiên có sẵn tại địa phương được sử dụng chủ đạo, từ phòng tắm, khu vườn đến lát sàn tạo nên nét độc đáo và bền vững cho ngôi nhà. Tông màu đất bao trùm ngôi nhà cũng tạo nên bầu không khí ấm cúng và tinh tế, kết hợp với nội thất tối giản đã mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và ấm cúng. Ngôi nhà được hoàn thành 2024, với chi phí không được tiết lộ.

Mặt bằng kiến trúc căn nhà nghỉ dưỡng thiết kế cuốn hút từ kết cấu đến vật liệu tự nhiên tại Khánh Hòa.

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ