Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà phố thiết kế như đá tảng trên đất hình lục giác

Ms.Uyên - Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:11 GMT +7

Công trình nổi bật với lớp sơn xám phủ toàn bộ mặt tiền, tạo điểm nhấn bằng hệ ban công xếp hình bậc thang và cây xanh.

Ngôi nhà phố ba tầng, được xây dựng trên thửa đất góc hình lục giác không đều, rộng 45 m2, nằm trong một con hẻm sầm uất ở TP HCM. Gia chủ mong muốn tối đa hóa không gian để kết hợp kinh doanh, nhưng vẫn đảm bảo riêng tư và cách âm tốt cho các phòng chức năng. Sau khi khảo sát vị trí, nhóm kiến trúc sư đưa ra giải pháp phân chia bố cục, kết cấu công trình nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng không gian linh hoạt.

Theo KTS chủ trì, nhà phố là loại hình kiến trúc phổ biến ở các đô thị Việt Nam. Tuy nhiên, do quá trình mở rộng không nhất quán của các khu dân cư nên có những mảnh đất không vuông vức, hình dạng kỳ lạ, nên thiết kế và thi công gặp không ít khó khăn. Để khắc phục nhược điểm "đất méo", kiến trúc sư chọn ý tưởng thiết kế ngôi nhà dựa trên cảm hứng về một tảng đá với nhiều không gian mở và mảng xanh.

Ban công xếp dạng bậc thang hình tam giác cũng được trang trí bằng những chậu cây, mang lại mảng xanh cho không gian bên trong và cảnh quan đường phố.

Cầu thang được thiết kế lộ thiên, rộng 1 m, cao 10 m, ngập tràn ánh sáng mặt trời nhờ lớp mái kính chống tia cực tím đặt trên sân thượng.

Cầu thang được bố trí gọn gàng ở các cạnh phía sau khu đất, kết nối ba tầng nhà và sân thượng. Thiết kế này giúp tách biệt các không gian theo nhu cầu sử dụng linh hoạt.

Nội thất được hoàn thiện bằng vật liệu đơn giản, như sàn bê tông đánh bóng và trần bê tông thô, kết hợp tường kính.

Các chi tiết nội thất được ưu tiên thiết kế hình dáng và gam màu lạ mắt, tạo điểm nhấn cho không gian.

Mặt đứng công trình.

( Theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ