Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Thích mê ngôi nhà đầy màu sắc ở TP HCM

Ms.Uyên - Thứ ba, 23/04/2024 | 04:08 GMT +7

Toàn bộ ngôi nhà được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc. Sự bố trí ngẫu nhiên của gạch kính nhiều màu sắc khiến căn phòng trở nên thú vị và bắt mắt.

Tọa lạc tại khu đô thị mới Thạnh Mỹ Lợi (TP HCM), ngôi nhà được thiết kế cho một cặp vợ chồng và hai con nhỏ.

Xuất phát từ mong muốn của gia chủ về một căn nhà có mái ngói dốc truyền thống, nhiều ánh sáng và khoảng xanh... đội ngũ kiễn trúc sư đã kiến tạo một công trình lấy cảm hứng từ hình khối điêu khắc với đường nét kiến trúc đơn giản, sắc nét.

Điểm nhấn nổi bật của ngôi nhà là những ô cửa kính đầy màu sắc với nhiều kích thước từ bé đến lớn để tạo ra hiệu ứng thị giác đặc biệt.

Ban ngày, ánh nắng mặt trời chiếu rọi, phản chiếu màu sắc ấn tượng qua những ô vuông to nhỏ và mang đến nhiều cảm xúc cho các thành viên trong gia đình.

Về đêm, ngôi nhà lung linh dưới ánh đèn vàng xuyên qua lớp gạch kính tạo nên bầu không khí ấm áp cho cả khu phố. Đây cũng là một trong những điều ấn tượng nhất ở dự án này.

Một điều đặc biệt nữa là khoảng thiên nhiên mát mẻ ngay giữa trung tâm của căn nhà, nơi mà bên dưới là cây cỏ xanh mát còn bên trên là ánh nắng đổ xuống từ khoảng thông tầng.

Tại tầng trệt, khu vườn nhỏ đóng vai trò làm không gian đệm giữa các khu vực sinh hoạt chung gồm bếp và phòng khách.

Giữa một không gian tiện nghi và hiện đại, khu vườn nhỏ cùng mảng tường gạch gốm đỏ như một nốt trầm sâu lắng làm hài hòa nhịp sống của các thành viên trong gia đình.

Một thiết kế thông tầng ở phòng ăn giúp thay đổi cao độ của trần, mang đến không gian thoáng mở hơn.

Trên tầng 2, phòng ngủ của bố mẹ và hai con được bố trí đối diện nhau và kết nối qua một khoảng đệm.

Với gia đình có trẻ nhỏ thì khoảng đệm rộng rãi cho các con vui chơi thoải mái cùng bố mẹ là rất thích hợp và điều này đã được kiến trúc sư khai thác tối đa

Những khoảng nắng đẹp đến khó tả

( theo Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ