Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Kỳ dị căn biệt thự như mê cung, che giấu bí mật rùng rợn

Ms.Uyên - Thứ sáu, 19/04/2024 | 03:21 GMT +7

Nằm ở San Jose, California, Mỹ, biệt thự Winchester rộng 2.222 m2 và gồm 160 phòng. Sarah Winchester là người đứng đằng sau căn biệt thự như mê cung ẩn giấu bí mật rùng rợn.

Winchester là tên căn biệt thự như mê cung do Sarah Winchester tự thiết kế. Bà xây dựng ngôi nhà rộng 2.222 m2 ở San Jose, California, Mỹ. Tòa biệt thự đồ sộ này gồm 160 phòng ẩn chứa bí mật rùng rợn.

Cụ thể, bà Sarah lớn lên ở Connecticut vào những năm 1800. Khi trưởng thành, bà kết hôn và gả vào một gia đình Winchester giàu có. Tuy nhiên, bà lần lượt chứng kiến chồng và người con duy nhất qua đời.

Năm 1885, góa phụ Sarah chuyển đến California để bắt đầu một cuộc sống mới. Tại đây, bà sống trong một trang trại rộng 161.000 m2 và thừa kế khối tài sản lớn từ công ty sản xuất súng mà người chồng quá cố để lại.

Sau đó, bà Sarah quyết định xây một căn biệt thự lớn để 3 chị em của bà có thể chuyển đến sống cùng. Vì vậy, bà bắt tay vào việc thuê người xây nhà mới.

Bà Sarah được cho là có khả năng tâm linh, trong đó có việc nhìn thấy hồn ma. Bà bị ám ảnh bởi việc những linh hồn thiệt mạng vì súng - loại vũ khí do chồng bà sản xuất - đi theo mình nên xây dựng căn biệt thự trong suốt 38 năm.

Khác với những căn nhà thông thường, biệt thự của bà Sarah không chỉ đồ sộ mà còn có sự "bất thường". Căn biệt thự rộng 2.222 m2 với 160 phòng ngủ, 40 cầu thang, 13 phòng tắm, 47 lò sưởi, 10.000 cửa sổ và 2.000 cửa ra vào.

Điều "bất thường" trong căn biệt thự của bà Sarah đó là nhiều cầu thang trong nhà không dẫn đến nơi nào cả, một số cánh cửa mở ra trên tường hay những căn phòng có cửa sổ trên sàn nhà.

Bà Sarah tin rằng, thiết kế "kỳ quặc" của căn biệt thự Winchester sẽ có thể đánh lừa những hồn ma, không để chúng quấy nhiễu cuộc sống của bà.

Vào thời hoàng kim, căn biệt thự Winchester cao 7 tầng. Tuy nhiên, sau trận động đất năm 1906, ngôi nhà bị hư hỏng nặng và sau đó được tu sửa, hiện chỉ còn 4 tầng.

Căn biệt thự Winchester mở cửa cho các du khách ghé thăm kể từ năm 1923. Nhiều người ghé thăm căn nhà này để chiêm ngưỡng kiến trúc "lạ" cũng như thỏa trí tò mò, muốn tìm hiểu những điều kỳ bí xảy ra tại đây.

( Theo kienthuc.net)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ