Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà 2 mặt tiền mái dốc độc đáo với tầm nhìn ôm trọn thiên nhiên tại Quảng Bình

Ms.Uyên - Thứ hai, 08/04/2024 | 02:04 GMT +7

Ngôi nhà có diện mạo độc đáo từ trên xuống nhưng bên trong lại là một tổ ấm bình yên lơ lửng trên không với tầm nhìn hướng trọn 4 phía tại Quảng Bình

Ngôi nhà được đặt tại rìa thị xã Ba Đồn, bắc tỉnh Quảng Bình tại một ngã ba nơi giao nhau giữa khu vực dân cư đông đúc.

Phía trước tiếp giáp con đường dẫn lên thị trấn, phía sau là bờ sông – nơi tập trung nhiều thuyền giao thương bằng đường thủy.

Với khí hậu mùa đông mưa lạnh và mùa khô có gió Lào nóng nên ít nhiều ảnh hưởng đến lối sống và văn hóa của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó diện tích xây dựng khá nhỏ 136m2, nên kiến trúc sư đã đề xuất giải pháp giữ nguyên tầng trệt trống, cửa sổ kính mở rộng dọc hai mặt tiền đường nhằm đảm bảo sự linh hoạt cho các hoạt động kinh doanh.

Các chức năng sinh hoạt và làm việc của gia đình được chuyển lên tầng trên. Tầng 2 dành cho phòng khách, khu vực ăn uống, phòng ngủ Master và phòng ngủ cho trẻ. Tầng 3 gồm không gian thư giãn, 1 phòng ngủ, phòng sauna khô, ướt và phòng thờ. Cuối cùng tầng áp mái là không gian dành cho hồ bơi ngoài trời tầm nhìn mở ra phong cảnh tự nhiên bên ngoài.

Toàn bộ mặt bằng tầng trệt đều trống để làm gara và phục vụ hoạt động kinh doanh.

Hệ cầu thang là điểm chuyển tiếp của các trục giao thông bên trong, liên kết giữa các thành viên và tạo nên sự trải nghiệm đi bộ tự do.

Tầng 1 bao quanh là bức tường nửa kín nửa hở, liền kề hồ cá Koi.

Bếp nấu và bếp ăn thiết kế đơn giản, gian bếp tích hợp đa công năng giữa không gian lưu trữ và nấu nướng

Đảo bếp tích hợp bồn rửa rộng rãi mang đến nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng, đây cũng chính là xu hướng được quan tâm trong vài năm trở lại đây.

Xen kẽ giữa tầng 2, 3 là hệ thống mái nghiêng như dãy núi, mở ra bầu trời yên bình nhưng vẫn đảm bảo có sự phân chia giữa trong và ngoài mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia chủ.

Các phòng ngủ được thiết kế tuy có diện tích tối thiểu nhưng vẫn đầy đủ công năng và sự thoải mái.

Ẩn sau mảng tường gỗ mở ra cánh cửa dành cho phòng ngủ Master và phòng ngủ cho trẻ.

Để đi lên mái nhà là thông qua bậc cầu thang dài, cảm giác giống như vừa được di chuyển vừa được ngắm cảnh quan đẹp vô tận của thiên nhiên mang lại.

Bản vẽ phối cảnh nhà 2 mặt tiền mái dốc độc bản, cá tính có tầm nhìn ôm trọn thiên nhiên tại Quảng Bình

( theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ