Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngôi nhà có hệ mái 4 tầng mô phỏng sóng biển

Ms.Uyên - Thứ hai, 16/10/2023 | 02:34 GMT +7

4 lớp mái nằm độc lập và xếp chồng lên nhau giúp ngôi nhà có tạo hình như sóng biển và đưa nhiều ánh sáng vào không gian bên trong.

Ngôi nhà 3 tầng được xây trên khu đất rộng 900 m2, tại vùng núi Playa Tamarindo (Costa Rica).

Nằm trên địa hình dốc đặc trưng nên công trình được thiết kế theo nhiều tầng với các khoảng sân rộng. Ngôi nhà gồm 2 khối chính phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung và nghỉ ngơi riêng tư của gia chủ.

Điểm nhấn của công trình nằm ở hệ mái mô phỏng hình ảnh sóng biển. Trong đó, 4 lớp mái được xây dựng độc lập xếp chồng lên nhau bao phủ cả 2 khối nhà, tạo sự liên kết đồng thời mang nhiều ánh sáng tự nhiên vào các phòng chức năng.

Hệ mái đặc biệt cũng tạo sự ấn tượng cho mặt tiền. Từ các ô cửa kính sát trần, gia chủ có thể phóng tầm mắt quan sát trọn vẹn khung cảnh biển trước mặt.

Mặt cắt công trình.

Lối ra vào ngôi nhà nằm giữa không gian sân vườn rộng rãi, thoáng đãng. Gara để xe đóng vai trò như một ô thoáng giúp tăng đối lưu không khí.

Khu sinh hoạt chung nằm dưới khoảng thông tầng, hướng tầm nhìn ra biển. Không gian trong - ngoài được ngăn cách bởi hệ cửa kính trượt, thuận tiện đóng mở theo nhu cầu của người sử dụng.

Phần hiên nhà xòe rộng giúp cản mưa nắng, hạn chế ảnh hưởng của thời tiết vào bên trong.

Phòng khách không sử dụng vách ngăn, là khoảng không gian chuyển tiếp giữa lối vào và đường dẫn lên các phòng ngủ.

Khoảng hở giữa các lớp mái cũng đưa ánh sáng tự nhiên tiếp cận hành lang đi lại giữa các tầng. Chính vì vậy, ngôi nhà gần như không có góc tối.

"Ngôi nhà được tạo ra với mục đích tăng sự tương tác giữa không gian bên trong và bên ngoài, để người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống ở vùng nhiệt đới", đại diện nhóm thiết kế chia sẻ.

Mặt bằng bố trí tầng 2.

Công trình được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc LSD Architects (Costa Rica).

(Theo Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ