Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Hai khu vườn treo ở ngôi nhà phố hướng Tây

Ms.Uyên - Thứ năm, 10/08/2023 | 04:25 GMT +7

Khu vườn treo ở mặt tiền và một khu vườn ở giếng trời tầng 2, giúp ngôi nhà hạn chế tác động của nắng nóng hướng Tây.

Ngôi nhà 4 tầng được xây dựng trên khu đất có diện tích 200 m2, tọa lạc tại TP Đà Nẵng. Vì nằm ngay mặt đường lớn với mật độ xe cộ qua lại cao, công trình gặp phải nhiều bất lợi về ô nhiễm tiếng ồn, bụi..., đi kèm với tác động trực diện của nắng hướng chính Tây.

Mong muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp kinh doanh như truyền thống của gia đình, chủ nhà đặt ra yêu cầu sử dụng toàn bộ tầng một để phục vụ hoạt động buôn bán. Các không gian còn lại là nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên.

Để khắc phục các yếu điểm của ngôi nhà, nhóm kiến trúc sư đã thiết kế một 'khu vườn treo' với các bồn cây có mật độ dày, che mặt tiền. Thảm cây xanh giúp cản nắng, đồng thời ngăn bụi và tiếng ồn xâm nhập vào không gian bên trong.

Nhờ khu vườn treo, ngay cả trong những ngày hè nắng gay gắt, không gian bên trong nhà vẫn râm mát mà không cần rèm che.

"Ánh nắng xuyên qua các lớp lá cây cũng tạo nên chiều sâu cho không gian, gia tăng trải nghiệm sống", kiến trúc sư chia sẻ.

Nhằm gia tăng mảng xanh, điều hòa không khí cho các phòng chức năng, một khu vườn được bố trí ngay tại giếng trời tầng 2. Tại đây trồng đủ giống cây từ cây bụi, dây leo, thân gỗ... để tạo nên thảm thực vật đa dạng.

Trong quá trình thi công vườn, kiến trúc sư đã chọn phương án thiết kế 2 lớp sàn bê tông nhằm tăng khả năng chịu lực, đảm bảo an toàn cho kết cấu công trình.

Vì không có mái che nên ánh sáng và không khí từ giếng trời giúp cây phát triển khỏe mạnh. Lớp cây dây leo như "rèm che" tự nhiên, hạn chế tác động của nắng gắt.

Mặt bằng bố trí tầng 2.

Nhờ giếng trời và hệ thống cửa sổ lớn bao bọc xung quanh, không gian trong nhà luôn đủ sáng mà không cần sử dụng đèn điện vào ban ngày, góp phần tiết kiệm năng lượng.

Ngôi nhà có tổng diện tích sàn là 800 m2. Trong đó, tầng hai được bố trí phòng khách, bếp, phòng ngủ chính. Tầng 3 và 4 chia thành 2 phòng ngủ, một thư viện, một phòng thờ và sân vườn.

Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ lớn để lấy sáng và thông gió, kèm vườn cây nhỏ che chắn ngoài ban công.

Phòng vệ sinh được lắp đặt đầy đủ tiện nghi, có cả vách tắm đứng và bồn nằm để các thành viên trong gia đình tùy ý lựa chọn theo nhu cầu.

Mặt cắt công trình.

( Theo Vnexpress)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ