Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà phố Thảo Điền của gia đình ba thế hệ với thiết kế ưu tiên cho trẻ và người cao tuổi

Ms.Uyên - Thứ ba, 04/07/2023 | 01:27 GMT +7

Ngôi nhà dành cho 3 thế hệ được hoàn thành có diện tích 90m2 nằm tại khu vực Thảo Điền không chỉ đáp ứng nhu cầu công năng sử dụng mà còn kết nối giữa gia đình và không gian sống thông thoáng.

Ngôi nhà được xây dựng dành cho gia đình 3 thế hệ gồm 2 vợ chồng gia chủ, 1 bé trai 4 tuổi và một người bà đã lớn tuổi.

Theo chia sẻ của gia chủ trước đây cả gia đình sống trong căn hộ chung cư nhưng diện tích không thể đáp ứng được các sinh hoạt, thêm vào đó cậu bé đang tuổi hiếu động thích chạy nhảy và các hoạt động khác.

Vì vậy, gia chủ quyết định chuyển căn hộ qua nhà phố với mong muốn có thêm không gian hoạt động cho các thành viên và người bà khi ở nhà luôn cảm thấy thoải mái đồng thời vợ chồng cũng có không gian riêng tư cho mình.

Để đáp ứng nhu cầu trên, kiến trúc sư đã đưa ra nhiều giải pháp vừa giải quyết được bài toán của gia chủ mà vẫn đảm bảo sự kết nối giữa gia đình với không gian sống luôn thông thoáng.

Giải pháp ưu tiên quan trọng nhất là hướng đến trẻ em và người lớn, cụ thể kiến trúc sư đã bố trí phòng ngủ của bà tại tầng trệt để dễ di chuyển, các không gian liền kề khác dựa vào đó sẽ phát triển dần sao cho thuận tiện nhất như phòng thờ, gian bếp và phòng ăn.

Không gian tầng trệt rộng rãi, tiện nghi nên được ví như căn hộ riêng dành cho bà.

Bếp luôn là không gian yêu thích của nữ gia chủ nên tại đây các thiết kế chú trọng tính hiện đại, tông màu sáng, có thể dễ dàng quan sát và nhìn thấy nhau khi nấu nướng.

Phía trên bếp là lỗ tròn giếng trời tạo sự thông thoáng, ánh sáng tiếp xúc với gian bếp giúp không gian nơi đây luôn khô ráo.

Hành lang dài kết hợp với thông tầng ánh sáng tạo nên vẻ đẹp tự nhiên của kiến trúc nhà phố và mang đến cảm xúc cho con người.

Cầu thang thiết kế đảm bảo an toàn và hành lang di chuyển một chiều mở ra giếng trời tạo không gian leo trèo cho cậu nhỏ.

Tầng 2 gồm khu vực sinh hoạt chung, phòng ngủ vợ chồng gia chủ. Tầng 3 gồm phòng ngủ của con và phòng ngủ dành cho khách. Tầng 4 dành cho không gian giải trí, phơi phóng và trồng cây.

Các phòng ngủ tại mỗi tầng đều có ban công và sử dụng cửa kính bản lớn có thể mở rộng tối đa nhìn ra ban công.

Một điểm đặc biệt là mỗi ban công đều lùi vào một khoảng thay vì lồi ra giúp tầm nhìn rộng mở hơn và mang đến cảm xúc cho người sử dụng.

Mặt tiền kết hợp với hệ lam gỗ tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà. Ngôi sau khi hoàn thiện với chi phí 2.8 tỷ đồng đã đáp ứng được ý muốn của gia chủ.

Mặt bằng kiến trúc nhà phố Thảo Điền 2.8 tỷ của gia đình ba thế hệ với thiết kế ưu tiên cho trẻ và người cao tuổi.

( Theo Architecture)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ