Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

10 công trình kiến ​​trúc của Sudan thể hiện di sản phong phú của châu Phi

Ms.Uyên - Thứ tư, 28/06/2023 | 08:04 GMT +7

Kiến trúc của Sudan, bắt nguồn từ Sudan, một quốc gia nằm ở phía nam Ai Cập ở phía bắc châu Phi, có một lịch sử kiến trúc phong phú và đa dạng, đại diện cho sự đa dạng về sắc tộc và địa hình của đất nước. Theo các cuộc khai quật, các cộng đồng thời kỳ đồ đá mới hoạt động đầu tiên ở Thung lũng sông Nile có niên đại ít nhất là 8000 năm trước Công nguyên

1. Khách sạn Cô-rinh-tô

Một khách sạn cao tầng 5 sao và là một trong những tòa nhà cao nhất ở Khartoum, được hoàn thành vào năm 2008.

2. Nhà thờ Hồi giáo Farouq

Mohamed Abdelaziz, một kiến trúc sư trẻ người Sudan, cho biết: “Tòa nhà ốp đá sa thạch được chạm khắc một cách khéo léo với đồ trang trí Hồi giáo phản ánh biểu tượng tôn giáo của nhà thờ Hồi giáo”.

3. Trung tâm Kuwaiti Sudan

Tòa nhà bê tông đúc sẵn cao tầng, công trình đầu tiên thuộc loại này, được hoàn thành vào năm 1973. Độ cao tạo ra mô hình tương phản với ánh sáng và bóng tối thông qua cùng một yếu tố được lặp lại ở các góc độ khác nhau tạo ra mô hình.

4. Dinh thự Mahjoub

Người chiến thắng Giải thưởng Bất động sản Châu Phi năm 2013-2014 cho Tòa nhà nhiều nơi ở có Kiến trúc Tốt nhất ở Châu Phi, được biết đến với các vật liệu độc đáo phi địa phương và thiết kế hiện đại.

5. Nhà thờ Hồi giáo Al Neilin

Một thiết kế hiện đại độc đáo với sự chăm chút cẩn thận cho các chi tiết nhỏ trong đó các bộ điều hòa được ẩn một cách duyên dáng trong các hình dạng trang trí, thể hiện sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc Hồi giáo Nubia và Ai Cập.

6. Đô thị Omdurman

Hoàn thành vào năm 1952, sử dụng vật liệu địa phương và bê tông cốt thép, đây là một trong những tòa nhà phức hợp đầu tiên ở Khartoum với mặt tiền bằng gạch đỏ tuyệt đẹp.

7. Thư viện chính của Đại học Khartoum

Hoàn thành vào năm 1988, với các mái vòm có mái che – được sử dụng như một giải pháp môi trường địa phương để tạo ra sự chuyển động của không khí và tạo bóng mát cho tòa nhà – và các Mái vòm được chế tác tinh xảo tạo nên một mặt tiền tuyệt đẹp.

8. Tháp NTC

Hoàn thành năm 2009. Viễn thông Quốc gia. Tháp Corporation là tòa nhà cao nhất ở Khartoum với 29 tầng, cao 110 mét, được biết đến với mặt tiền là các tế bào quang điện.

9. Phủ Chủ tịch

Một trong những cảnh kiến trúc thuộc địa, được làm bằng những bức tường chịu lực bằng bùn, là bằng chứng nổi bật về chất lượng vật liệu địa phương, vẫn còn tồn tại sau hơn 100 năm.

10. Tòa nhà BADEA

Ngân hàng Phát triển Kinh tế Ả Rập ở Châu Phi, được thiết kế bởi Abdel-Moniem Mustafa, một trong những kiến trúc sư đầu tiên của Sudan. Hoàn thành vào đầu những năm 70.

 ( Theo kientruc.vn) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ