Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

7 thiết kế kiến trúc lấy cảm hứng từ tình yêu

Ms.Uyên - Thứ tư, 15/02/2023 | 07:08 GMT +7

Được thiết kế như những biểu tượng bằng gạch và vữa của tình cảm bất diệt, những kiến trúc lấy cảm hứng từ tình yêu ấn tượng này trên khắp thế giới lưu giữ những lịch sử đặc biệt lãng mạn

1. Lâu đài Boldt, Mỹ

Nằm trên Đảo Trái tim ở ngoại ô New York, Lâu đài Boldt được George C. Boldt, một chủ khách sạn giàu có, đưa vào sử dụng vào năm 1900, người đã xây dựng dinh thự này để tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt của ông dành cho vợ mình, Louise.

2. Taj Mahal, Ấn Độ

Một danh sách các tượng đài tình yêu chỉ hoàn chỉnh khi đề cập đến Taj Mahal mang tính biểu tượng, được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan cho người vợ thứ ba yêu quý của ông, Mumtaz Mahal.

3. Lâu đài Kellie, Malaysia

Một lâu đài theo phong cách Scotland có thể là điều cuối cùng bạn nghĩ sẽ tìm thấy ở vùng nhiệt đới Batu Gajah nhưng đây là thứ mà William Kellie Smith, một chủ đồn điền đến từ Scotland , đã xây dựng cho vợ mình, Agnes.

4. Petit Trianon, Pháp

Được xây dựng trên khuôn viên của Versailles , Petit Trianon là mô hình thu nhỏ của Grand Trianon, một trong những lâu đài theo phong cách baroque tinh tế nhất của cung điện Pháp .

5. Chùa Kodaji, Nhật Bản

Được coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở quận Higashiyama của Kyoto, Chùa Kodaji được thành lập vào năm 1606 để tưởng nhớ lãnh chúa thời Sengoku Toyotomi Hideyoshi, một trong những nhân vật lịch sử quan trọng nhất của Nhật Bản , bởi vợ ông, Nene, người cũng được thờ phụng tại chùa .

6. Lâu đài Torrechiara, Ý

Được hình thành như một tổ ấm tình yêu của Pier Maria II Rossi, Bá tước San Secondo, dành cho tình nhân và người tình của ông, Bianca Pellegrini, kiến trúc lấy cảm hứng từ tình yêu Lâu đài Torrechiara tráng lệ ở tỉnh Parma của Ý được xây dựng từ năm 1448 đến 1460.

7. Tổ Yến, Ukraine

Người ta biết rất ít về lâu đài có vị trí bấp bênh này ở Crimea trên đỉnh Vách đá Aurora cao 130 feet nhìn ra Biển Đen, ngoại trừ một quý tộc người Đức đã xây dựng nó vào năm 1912.

Bất chấp vị trí có vẻ nguy hiểm, cấu trúc này đã chịu được các yếu tố, bao gồm cả trận động đất vào năm 1927 và hiện đang mở cửa cho khách du lịch.

( Theo kientruc.vn) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ