Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Biệt thự song lập 278m2 uy nghi và tinh tế tại quận Bình Thạnh

Ms.Uyên - Thứ ba, 29/11/2022 | 09:33 GMT +7

Biệt thự song lập được thiết kế theo kiến trúc thuộc địa có diện tích 278m2 tại quận Bình Thạnh, TP. HCM

Kiến trúc giả thuộc địa hay thuộc địa có đặc điểm bên ngoài uy nghi, phong cách trang trí đơn giản nhưng mang tính thẩm mỹ cao. Những biệt thự có kiến trúc thuộc địa thường được xây trong khuôn viên rộng có nhiều xây xanh, đặc biệt phần mái, tường dày, hiên lớn che nắng mưa trong khi đó ban công nhô ra đón gió và ánh sáng.

Vì biệt thự nằm trong khu dân cư đã quy hoạch nên các giải pháp kiến trúc phải phù hợp với quy định đồng thời đáp ưng được nhu cầu của gia chủ khi thay đổi cấu trúc hiện trạng ban đầu trở thành không gian gắn kết, sang trọng.

Đầu tiên, kiến trúc sư nghiên cứu cẩn thận để tạo nên mặt tiền đậm chất phong cách thuộc địa mà vẫn đảm bảo quy định cải tạo. Các vật liệu được chọn cho mặt tiền bên ngoài là những bức tường vách ngăn xi măng đan xen những ô hình chữ nhật bao ngoài cửa sổ kính.

Hàng hiên hệ lam gỗ đồng nhất với hành lang ngoài. Sân vườn bao quanh nhà rộng có khu vực BBQ ngoài trời đầy đủ tiện nghi. Tại đây sử dụng sàn gỗ chống thắm nước, giảm khả năng nước mưa chảy trực tiếp xuống mặt đất bên dưới, giảm nước mưa chảy ra đường và gây ngập úng khu vực lân cận

Vật liệu sử dụng phổ biến là gỗ đã qua xử lý theo tiêu chuẩn quốc tế để thích ứng với thời tiết nóng và chống thấm nước.

Trước khi bước vào trong nhà, gia chủ sẽ đi qua cổng hành lang chính, sân vườn và bậc tam cấp gỗ.

Ngoài cửa chính, cửa phụ được thiết kế 2 lớp, ngoài lớp kính thì lớp bên trong là cửa chớp gỗ có chức năng như tấm bình phong chắn ánh sáng mặt trời một cách hiệu quả.

Sân vườn được thiết kế sàn gỗ nhô cao bao quanh bên ngoài và phía sau biệt thự tạo ra một không gian ngoài trời rộng rãi, thuận tiện, liền kề và ngang với phòng khách, phòng ăn và bếp ở tầng trệt.

Vế nội thất, kiến trúc sư cố gắng thể hiện sự ấm áp, nét truyền thống và đơn giản thường thấy trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại trên nền của chất liệu gỗ Sồi và gỗ Óc chó sẵm màu.

Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách liền kề phòng ăn và bếp với thiết kế mở đem lại sự nhẹ nhàng, tinh tế.

Tương tự với thiết kế lắp đặt ánh sáng là sự tương tác giữa cường độ tương phản nơi các thiết bị chiếu sáng được thiết kế hiện đại tạo ra ánh sáng thoải mái, ấm áp hài hòa với đồ nội thất nhập khẩu của Đan Mạch, đặc biệt là chiếc ghế sofa và bàn ăn mang đến vẻ đẹp hiện đại, cá tính.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, phong cách kiến trúc thuộc địa có lịch sử lâu đời, thể hiện sự giàu có và quyền lực với biệt thự song lập này mang lại cái nhìn hiện đại, phát huy nét tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.

(Nguồn: HTAP Architects) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ