Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà 2 tầng bọc kính toàn bộ độc nhất sau 4 tháng cải tạo tại Sóc Trăng

Ms.Uyên - Thứ hai, 28/11/2022 | 04:28 GMT +7

Nhà phố 2 tầng bọc kính độc nhất tại Sóc Trăng được cải tạo lại từ ngôi nhà cũ của cặp vợ chồng trung niên được hoàn thành trong vòng 4 tháng.

Lấy ý tưởng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng mang thông điệp gắn kết tình cảm gia đình giữa các thế hệ và các thành viên dù không ở cùng một thế giới, kiến trúc sư đã tạo một cảm giác mới về không gian, kết nối giữa thực và ảo thông qua nghệ thuật sắp xếp từ chất liệu thủy tinh. Chính vì vậy, hiệu ứng mà vật liệu sẽ thể hiện hiện tượng ảo ảnh mang lại cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà chỉ với chiều ngang 4,6m.

Hơn nữa, ở một số điểm nhìn cụ thể tại mặt tiền nhà sẽ mang đến góc nhìn vô cực. Một số chi tiết trong nhà chỉ tạo hình, khi phản chiếu qua gương sẽ tạo ra chi tiết hoàn chỉnh điển hình như vòm cửa sổ tại không gian đọc sách ở tầng 2.

Đây chính là thủ pháp khuyếch đại không gian cho nhà phố khi có chiều ngang hẹp, giúp không gian mở rộng đồng thời truyền tải sống động ý tưởng kiến trúc sư muốn gửi gắm vào công trình.

Theo gia chủ, họ mong muốn có một diện tích lớn để trồng cây và nuôi cá Koi theo phong cách tối giản, rộng thoáng ít công năng. Với thiết kế mới, ngôi nhà vẫn đảm bảo chức năng ở và kinh doanh, chủ đầu tư vẫn duy trì thói quen sinh hoạt hàng ngày như có không gian thư giãn bố trí võng và không gian kinh doanh phòng khám tư.

Bên cạnh đó, thiết kế còn có những đặc điểm kỹ thuật như: tích hợp ao cá và sân vườn thành không gian chung. Lý giải là kiến trúc sư nhận thấy nhu cầu của gia chủ về một diện tích đáp ứng sở thích trồng trọt và nuôi cá trong khi diện tích khu đất có hạn nên đã tạo thành một không gian chung. Lúc này, hồ cá không chỉ có vai trò tạo cảnh quan mà còn giúp cải thiện vi khí hậu cho ngôi nhà.

Về chất liệu và tạo hình: Thiết kế sử dụng gạch kính để mô phỏng các hình dạng con sóng gợi nhớ đến vùng sông nước Miền Tây Việt Nam, cũng như nhấn mạnh tính thẩm mỹ của đường cong tại mặt tiền. Ưu điểm của gạch kính không chỉ đảm bảo sự riêng tư cho không gian mở bên trong nhà mà còn duy trì đủ ánh sáng tự nhiên.

Mặc khác, thiết kế còn sử dụng gạch thông gió để ngăn nước mưa từ bên ngoài mà gió vẫn có thể lưu thông xuyên qua các phòng đến cuối nhà. Việc lựa chọn và sắp xếp các vật liệu này cũng được kiến trúc sư cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng thoát nước và thông gió.

Song song đó, kiến trúc sư cũng đã kết hợp phòng khách và bếp thành một thông qua nghệ thuật cho vay mượn không gian. Vì vậy, không gian bếp và phòng ăn có thể linh hoạt mở rộng khi cần, cụ thể có thể mở rộng bàn ăn từ 6 đến 18 chỗ ngôi khi nhà có tiệc hay tiếp khách.

Giải pháp điều chỉnh vi khí hậu: Ngôi nhà có 5 khu vườn với kích thước khác nhau không chỉ phù hợp với sở thích trồng cây của gia chủ mà còn có tác dụng giảm tiếng ồn và ngăn bụi.

Đặc biệt lớp sỏi rải trên mái kính là giải pháp điều tiết ánh sáng. Giúp ánh sáng phản chiếu và mang hiệu ứng phát ánh sáng đẹp cho không gian sống.

Giải pháp thiết kế cho nhà 2 tầng bọc kính toàn bộ độc nhất tại Sóc Trăng.

( Theo Cafeland) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ