Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Thay áo mới cho nhà hơn 50 năm tuổi gần gũi thiên nhiên tại Hồng Ngự

Ms.Uyên - Thứ ba, 28/12/2021 | 07:05 GMT +7

Ngôi nhà có diện tích 100m2 tọa lạc tại thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Hồng Ngự là đô thị thuộc vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, chịu ảnh hưởng trực tiếp khí hậu, thời tiết của tỉnh Đồng Tháp, nhất là trong mùa lũ.

Nơi đây còn giữ lại những kiến trúc đặc trưng thời Pháp thuộc, trong đó có hình ảnh nhà sàn chống ngập úng vào mùa mưa lũ hằng năm.

Ngôi nhà này được xây dựng từ 1968, đến nay đã có dấu hiệu tác động của thời gian, khi đến mùa lũ thì việc di chuyển của người dân nơi đây trở nên khó khăn, và kết cấu nhà sàn đã không còn phù hợp với nhịp sống hiện đại.

Câu chuyện về ngôi nhà thay áo mới trên mảnh đất cũ đã được kiến trúc sư phác họa ý tưởng và thực hiện một cách bất ngờ, xúc động. “Chúng tôi mong muốn hướng đến một không gian gần gũi với lối sống cũ, cởi mở hơn với thiên nhiên, mang lại không gian ấm cúng và trang nghiêm” chia sẻ từ kiến trúc sư.

Ngoài ra ngôi nhà mới cũng khắc phục được những vấn đề của hình ảnh ngôi nhà cũ, đặc biệt là mang đến một giai điệu mới trong mô hình kiến trúc nhà ở thông thường tại các vùng ngoại ô.

Ngôi nhà có kết cấu nhà ở truyền thống thân quen với kết cấu khung gỗ, mái lợp ngói. Các không gian sinh hoạt được bố trí xung quanh khoảng sân, nơi gắn kết cây xanh – bầu trời – con người, tất cả được chạm với nhau sau bức tường rào nghiêng theo mái dốc.

Bản vẽ kết cấu phần mái của ngôi nhà hơn 50 năm tuổi tại Hồng Ngự

( Theo Chu Anh (Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ