Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Biệt thự đơn lập phủ lam gỗ từ ngoài vào trong tại Hưng Yên

Ms.Uyên - Thứ ba, 21/12/2021 | 03:20 GMT +7

Biệt thự đơn lập có diện tích 474m2 được thiết kế bình dị, nhẹ nhàng và duyên dáng nhưng cũng rất đặc biệt nằm tại khu đô thị mới ở Hưng Yên.

Trong văn hóa Việt, cây tre là hình ảnh gần gũi, chúng được mọc thành bụi, với thân thẳng tít, đây là ý tưởng chủ đạo mà kiến trúc sư đưa vào thiết kế biệt thự đơn lập.

Hình thức lam trong kiến trúc hiện đại rất phổ biến nhưng với biệt thự đơn lập này thì sự kết hợp những thanh lam với hình ảnh cây tre được thể hiện qua các chất liệu khác nhau như thanh bê tông, thanh sắt bao bọc phần ban công, lam nhựa lõi thép tại mái hiên, nan tre ngoài trời.

Ngoài ra chất liệu nan tre còn được sử dụng trong nội thất theo nhiều cách thể hiện khác nhau bên trong biệt thự đơn lập điển hình như cửa tủ giầy, vách dọc hai bên giếng trời và phòng ngủ, trần phòng ngủ…

Nhìn chung ý tưởng thiết kế cho biệt thự đơn lập này vừa gần gũi với thiên nhiên vừa hài hòa với môi trường sống xung quanh, đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất trong ngôn ngữ thiết kế và cũng là quan điểm của kiến trúc sư theo đuổi cho mỗi công trình.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự đơn lập phủ lam gỗ từ ngoài vào trong tại Hưng Yên.

( Theo Chu Anh (Archdaily) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ