Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Cải tạo nhà 3 tầng hút mắt với lớp vỏ bằng polycarbonate tại Pháp

Ms.Uyên - Thứ hai, 20/12/2021 | 07:18 GMT +7

Nhà 3 tầng nép mình trong một khu đất hẹp gần trung tâm thương mại sầm uất Rue du Commerce ở Pari, Pháp.

Ngôi nhà được cải tạo lại cho một gia đình muốn sống ở thủ đô Pháp tại thời điểm giá nhà tăng cao. Sau cuộc trao đổi nhanh với chủ nhà, kiến trúc sư đã quyết định giữ lại lớp vỏ bên ngoài của ngôi nhà bằng đá nhưng mở rộng, bổ sung thêm tầng 3 có diện tích 6m x 4m.

Hơn nữa theo hiện trạng, ngôi nhà ban đầu có nhiều phần kết cấu bị hư, nên cần thêm gỗ cho các cấu trúc và bổ sung thêm nhiều ánh sáng tại một số không gian.

Bên trong ngôi nhà, ba phòng ngủ được bố trí tương ứng với tầng dưới, còn phòng sinh hoạt và phòng ăn nằm tại tầng trên để nhận được nhiều ánh sáng và không khí nhất có thể.

Trong khi đó phía đông của ngôi nhà, kiến trúc sư đã sử dụng một số giải pháp khác nhau tại mặt tiền để phòng khách nhìn trọn hướng quang cảnh thành phố mà vẫn đảm bảo tính riêng tư cho các phòng của tầng dưới.

Phần sau của ngôi nhà được ốp hoàn toàn bằng tấm polycarbonate nên khi màn đêm buông xuống từ xa ngôi nhà như chiếc đèn lồng với bóng hắt của cầu thang và phần khung gỗ.

Kiến trúc sư chia sẻ: “chúng tôi quyết định xem mặt tiền tại mỗi tầng là một yếu tố độc lập, phản ánh hoặc che khuất sự riêng tư phía sau. Khi làm như vậy thì mặt tiền chính của ngôi nhà có thể được coi là sự kết hợp của kiến trúc và mục đích sử dụng khác nhau.”

( Theo Cafeland) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ