Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Vùng quy hoạch mới của Hạ Long thúc đẩy bất động sản

Ms.Uyên - Thứ sáu, 17/12/2021 | 02:58 GMT +7

Vịnh Cửa Lục được định hướng là trung tâm kết nối, phát triển đô thị Hạ Long theo mô hình đa cực với nhiều dự án bất động sản bắt đầu hình thành.

Thành phố Hạ Long quy hoạch theo mô hình đa cực

Năm 2020, sau khi huyện Hoành Bồ được sát nhập, TP Hạ Long trở thành đô thị loại I lớn nhất cả nước với sự đa dạng hiếm có về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch. Để đáp ứng quá trình phát triển trong giai đoạn mới, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 trên quan điểm, mục tiêu là lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, phát triển đô thị Hạ Long mới theo mô hình đa cực.

Phối cảnh đại đô thị 125ha Ngôi sao Hạ Long

Từ đó đến nay, các dự án hạ tầng trên địa bàn như đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả; Hầm Cửa Lục; Cầu Cửa Lục 1,2,3 cũng được triển khai đem lại động lực mới cho thị trường bất động sản Quảng Ninh nói chung cũng như Hạ Long nói riêng.

Quảng Ninh đặt mục tiêu hoàn thành 3 dự án trọng điểm trước 31/12 năm nay, gồm dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cầu Cửa Lục 1, hứa hẹn sẽ đem lại sự bùng nổ cho nền kinh tế khu vực này.

Với việc TP Hạ Long sẽ phát triển theo mô hình 5 cực, một hành lang. Cụ thể, 5 cực gồm: vịnh Hạ Long, vùng phía Đông, vùng phía Tây, vùng phía Bắc vịnh Cửa Lục, khu vực đồi núi phía Bắc và một hành lang ven vịnh Hạ Long, đã giúp thúc đẩy thêm các dự án bất động sản mới, đặc biệt là những dự án có vị trí vừa thuận tiện kết nối tới vùng phía bắc Vịnh Cửa Lục vừa gần trung tâm phát triển lâu đời như Bãi Cháy, Hòn Gai (vùng phía Tây và vùng phía Đông).

Tại Bãi Cháy, hiện nay, tuyến đường nối Bãi Cháy đến đường Cái Lân, kết nối tới cầu Cửa Lục 2 để dẫn sang Hoành Bồ đang thu hút sự quan tâm lớn. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc triển khai các dự án bất động sản phù hợp với quy hoạch chung của Quảng Ninh là một hướng đi đúng đắn để phát triển và thúc đẩy kinh tế của khu vực này.

Tương lai Vùng IV (phía bắc Vịnh Cửa Lục) gồm phường Hoành Bồ và một số xã khác với diện tích gần 9.000ha, sẽ được định vị trở thành khu dịch vụ du lịch sinh thái, văn hóa, vui chơi giải trí, khu dự trữ phát triển, các trung tâm dịch vụ công cộng cấp tỉnh.

Dự án mới được hưởng lợi từ quy hoạch

Khu đô thị Ngôi sao Hạ Long rộng 125ha được định hướng trở thành khu vực đô thị du lịch sinh thái. Đây là khu vực đô thị được quy hoạch phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu ở, khai thác du lịch nghỉ dưỡng của khu vực và phát triển kinh tế du lịch dịch vụ.

Phối cảnh phân khu The Astro Halong Bay 12ha

Quy hoạch 1/500 cũng nêu rõ, chức năng sử dụng đất của khu vực này là nhà ở biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề, shophouse, chung cư cao cấp... và được cấp quyền sử dụng đất lâu dài.

Chủ đầu tư đang triển khai khu vực này với tên thương mại là The Astro Halong Bay. Đây là phân khu thấp tầng duy nhất với các loại hình shophouse, nhà phố, nhà vườn nằm trong quỹ đất ở lâu dài khan hiếm tại trung tâm du lịch Bãi Cháy. The Astro Halong Bay có mật độ xây dựng thấp, chỉ có 363 căn nhà liền kề, shophouse với quy mô 12ha.

Tại đây, các dãy phố The Astro Halong Bay sẽ được chủ đầu tư mạnh tay rót vốn để sớm trở thành điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí của cả Hạ Long. Quần thể Ngôi sao Hạ Long được hưởng lợi từ "giao lộ xuyên tâm" sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Bãi Cháy tới Cầu Cửa Lục 2 dẫn sang Hoành Bồ, hoàn thiện mảnh ghép tam giác kinh tế vàng năng động Bãi Cháy - Hòn Gai - Hoành Bồ.

The Astro Halong Bay được kỳ vọng là màn chào sân đầy ấn tượng của chủ đầu tư - Công ty TNHH Limitless World Việt Nam. Trực thuộc tập đoàn Nakheel là chủ đầu tư nhiều dự án hàng đầu Dubai, với tổng giá trị tới 140 tỷ USD, Công ty TNHH Limitless World Việt Nam tham vọng kiến tạo kỳ quan quy hoạch mới tại Hạ Long.

( Theo Vnexpress) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ