Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Sân vận động có thể tháo rời được làm từ 974 container tái sử dụng chuẩn bị mùa World Cup 2022 tại Qatar

Ms.Uyên - Thứ tư, 01/12/2021 | 08:39 GMT +7

Công trình đang gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị cho giải bóng đá thế giới World Cup 2022 tại thủ đô Doha, Qatar.

Công trình đầu tiên trong lịch sử World Cup của FIFA được thiết kế có thể tháo dỡ được sau khi sự kiện kết thúc.

Mục đích đưa các container tái sử dụng nhằm rút ngắn tiến độ thi công và tiết kiệm chi phí rất lớn so với các sân vận động truyền thống. Nhiều container đã được vận chuyển đến địa điểm xây dựng tại sân vận động.

Sân vận động có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, nằm bên bờ biển nên sẽ nhận nhiều làn gió mát tự nhiên, giúp giảm tải năng lượng sử dụng hệ thống làm mát. Hơn nữa với lượng 974 container sử dụng, con số này cũng là mã vùng quốc tế của Qatar. Vì vậy, công trình đã đạt chứng nhận hệ thống đánh giá bền vừng toàn cầu.

Thiết kế sử dụng các yếu tố modun, kết cấu có sẵn, cộng thêm các vật liệu tái sử dụng nên đã giúp giảm thiểu chất thải phát sinh, các cấu kiện cũng như chất thải trên công trường trong quá trình xây dựng.

Với vị trí trung tâm, sân vận động nằm gần cảng Doha, sân bay quốc tế Hamad và sân bay Doha nên thuật lợi cho người hâm mộ hay các fan bóng đá đến với Qatar, đây cũng có thể coi là cửa ngõ quan trọng vào đất nước này.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, ý tưởng ban đầu được lấy cảm hứng từ mô hình lego và cuối cùng chúng tôi đã quyết định sử dụng các container và thép tái chế cho sân vận động, những yếu tố này đều có thể tái chế sau giải đấu nếu cần thiết.

( Theo Chu Anh (Designboom) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ