Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Biến nhà kho bỏ hoang thành nhà hàng bia khổng lồ

Ms.Uyên - Thứ hai, 04/10/2021 | 07:22 GMT +7

Ý tưởng thay đổi nhà kho đã được thực hiện thành công bởi kiến trúc sư Nam Phi Haldane Martin và trở thành nhà hàng bia lớn nhất nằm tại Johannesburg, thành phố không bao giờ ngủ ở Nam Phi.

Nhờ vào ưu điểm diện tích lớn nên việc thiết kế và cải tạo cũng dễ dàng hơn. Ý tưởng cải tạo thành nhà hàng bia với hơi hướng khá điên rồ này đã thật sự gây chú ý và được báo chí đưa tin.

Thật khó để biến tất cả ý tưởng thành hiện thực vì kiến trúc sư cũng không muốn loại bỏ những nét hoang sơ của không gian cũ mà muốn làm nó nâng tầm lên trở thành một nơi tự do trải nghiệm, khám phá và thưởng thức hương vị ẩm thực đến từ các nước trên thế giới. Chính vì vậy các thiết kế cũng như chất liệu đều tuân thủ tính công nghiệp, nghĩa là toàn bộ không gian chỉ sử dụng chất liệu kim loại kết nối với bê tông kèm một chút điểm nhấn của gỗ được sơn màu đỏ sẫm.

Ngay lối vào là khu vực nhà hàng chuyên phục vụ các món Á. Bên trong được bố trí nhiều khu vực khác nhau tương ứng với mỗi chức năng riêng.

Với không gian dành riêng cho người thưởng thức bia nấu phục vụ ngay tại bàn lại chú trọng vào tính tiện lợi như nhiều ghế đơn tại bàn dài xếp cạnh nhau.

Trong khi đó với phòng ăn trung tâm thì cần tính chất trang trọng và riêng tư nên không thể thiếu những sofa cạnh những chiếc bàn đơn.

Không như các nhà hàng khác, các đồ nội thất bên trong đều được thiết kế và sản xuất riêng, điều này dễ dàng nhận ra ngay chiếc ghế ngồi cứng cáp lót nệm nhung được làm bằng thép sơn tĩnh điện.

Tại khu vực nấu bia bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một hình ảnh cao 7m với chức năng ngăn cách giữa quầy bar và khu vực nấu bia.

( Theo Chu Anh (Designboom)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ