Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Diện mạo mới của mặt tiền nhà ga chính với thiết kế bền vững tại Đức

Ms.Uyên - Thứ bảy, 11/09/2021 | 05:11 GMT +7

Dự án cải tạo mặt tiền của nhà ga chính ở Cologne tại quảng trường Breslauer Platz, Đức.

Đề xuất thiết kế là một mặt tiền bao quanh bằng cách sáng tạo các không gian, tận dụng tối đa sự lưu thông của thiên nhiên bao gồm cảnh quan sân thượng kết hợp giữa hoa với ánh sáng mặt trời và cây xanh, mang đến cái nhìn trực diện và điểm nhấn của nhà ga.

Về cấu trúc sẽ mở rộng và có nhiều không gian thư giãn, cây xanh trên mái nhà. Lối vào tàu điện ngầm nhà ga có một không gian hình tam giác, vì vậy thiết kế mới sẽ nhất quán cùng một ngôn ngữ thiết kế để cho cái nhìn đồng nhất về mặt thị giác. Ngoài ra, các tán cây sẽ tạo bóng râm cho các khu vực nhà hàng và quán bar. Bên cạnh đó, việc thu gom nước mưa trên mái cũng sẽ góp phần cải thiện khí hậu đô thị địa phương.

Nhóm kiến trúc sư – đội ngũ đã giành chiến thắng trong cuộc thi đề xuất thiết kế mặt tiền mới cho nhà ga chính Cologne tại quảng trường Breslauer, Đức nhấn mạnh: “chúng tôi cam kết một giải pháp bền vững. Việc xây dựng mặt tiền sẽ dựa trên các vật liệu tái chế, tránh sử dụng các vật liệu xây dựng có nhiều chất thải CO2.”

Được biết nhóm kiến trúc sư này đã xây dựng, cải tạo các dự án như trạm dừng xe điện – một phần của quá trình tái phát triển vành đai xung quanh thành phố. Phần mái mở rộng với hình dạng cong mang đến diện mạo hiện đại cho quảng trường, du khách vừa có thể kết hợp nhu cầu giao thông công cộng vừa trải nghiệm ẩm thực.

Phác thảo đề xuất giải pháp phần mái mặt tiền nhà ga chính với thiết kế bền vững tại Đức.

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ