Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Thẩm mỹ viện kết hợp nhà ở với mặt tiền nếp gấp có tổng chi phí gần 8 tỷ tại Thanh Hóa

Ms.Uyên - Thứ bảy, 11/09/2021 | 04:58 GMT +7

Tòa nhà có diện tích 830m2 với mặt tiền là nhiều nếp gấp tọa lạc tại thành phố Thanh Hóa.

Theo mong muốn của chủ đầu tư, tòa nhà được thiết kế hội đủ hai chức năng là thẩm mỹ viện và nhà ở cho gia đình có lối vào riêng. Trong đó, chức năng thẩm mỹ viện phải đảm bảo yêu cầu dễ dàng nhận biết, có không gian mở, bắt mắt, mang tính thẩm mỹ và tò mò với người qua đường.

Do đó, kiến trúc sư cho rằng phần mặt tiền là rất quan trọng. Sau nghiên cứu, một giải pháp đã được sàng lọc đáp ứng bản chất khác biệt ngay tại ngoại thất mang tính biểu tượng nghệ thuật với màu vàng chủ đạo.

Về vị trí, tòa nhà nằm cạnh các khu chung cư đang xây dựng, ít nhiều ảnh hưởng đến ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Ngoài ra công trình còn gần ngay ngã tư quay phía Tây và Nam, nên phải có một giải pháp điều hòa quanh năm.

Khi thiết kế tòa nhà 3 tầng, yếu tố quan trọng là đạt được sự linh hoạt và tổ chức lại không gian. Tầng 1 và 2 dành cho không gian thẩm mỹ viện, tầng 3 là không gian sinh hoạt nhà ở.

Về vấn đề lưu thông nội bộ: có ba lối vào chính riêng biệt dành cho khách hàng, nhân viên và thành viên gia đình. Việc bố trí mặt bằng phân bổ theo chiều dọc và ngang để đảm bảo được chức năng kinh doanh và sinh hoạt gia đình độc lập nhau. Hơn nữa phần giếng trời trung tâm được thiết kế nhằm liên kết các không gian lại với nhau. Vì vậy mà không gian khu vực thẩm mỹ viện hoàn toàn tách biệt không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của các thành viên tại tầng 3.

Về ngoại thất: thông qua các khái niệm kiến trúc cơ bản, kiến trúc sư đã đề xuất xây một hệ không gian độc lập mở rộng hình thức kiến trúc ra bên ngoài song song việc tạo hình để mang lại cái nhìn có chiều sâu. Hệ ngoại thất là một cấu trúc kép, mặt ngoài là các tấm kính và nhôm đục lỗ. Hai vật liệu này phù hợp để giảm bức xạ nhiệt đồng thời tạo sự tương phản giữa ngoại thất và nội thất. Hơn nữa sự gắn kết của nội thất, mặt tiền và giếng trời đã tạo nên một mặt tiền mang tính cách riêng của thẩm mỹ viện.

Tòa nhà được hoàn thành với chi phí gần 8 tỷ đồng, đáp ứng công năng sử dụng và yêu cầu của chủ đầu tư; tuân thủ quy chuẩn xây dựng; sử dụng vật liệu và công nghệ thi công giảm thiểu tác động của ô nhiễm và điều kiện thời tiết nóng vào mùa hè.

Cuối cùng thông qua công trình này, kiến trúc sư hy vọng sẽ mang đến cái nhìn mới về các dự án công trình thương mại mang tính độc đáo và sự đa dạng về quy mô tại một số khu vực đang phát triển như thành phố Thanh Hóa.

( Theo Chu Anh (Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ