Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Quán cafe ấn tượng với mặt tiền 20.000 viên ngói bao quanh, chi phí 6 tỷ đồng ở Hà Nội

Ms.Uyên - Thứ sáu, 13/08/2021 | 08:58 GMT +7

 Nhìn ngoài ít ai có thể nghĩ rằng đây là quán cafe với diện tích khá lớn 510m2 nằm trong khu vực quy hoạch mới, hai mặt tiền đường Phúc Lộc, Đông Anh, Hà Nội.
 

Quán café được thiết kế dựa trên hình ảnh của mái nhà lớn như ngôi đình ở khu vực Bắc Bộ hay nhà rông ở khu vực Tây Nguyên.

Mái ngói vốn là chất liệu tự nhiên, quen thuộc với người Việt, chúng thường sử dụng làm tường, mái che trong một không gian khác biệt với sự hỗ trợ của chất liệu hiện đại như thép, bê tông.

Không gian quán café được phân chia theo các tầng riêng biệt: Tầng trệt và tầng sân thượng là quán café; Tầng giữa tập trung cho khu vực hội thảo và triển lãm để mang đến cái nhìn mới nằm gói trọn dưới một mái nhà.

Do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng với dân số càng tăng kéo theo nhu cầu phát triển diện tích sống trên cả nước. Vì vậy, nhiều ngôi nhà mái ngói 1 tầng trước đây đã không còn hoặc bị phá dỡ, những mái ngói này được xem là phế thải xây dựng không được tái sử dụng.

Quán café được tạo ra như một giải pháp gợi lại ký ức về những mái ngói xưa bên cạnh yếu tố tái sử dụng chất liệu này. Được biết, quán café được hoàn thành chỉ trong vòng 8 tháng với chi phí 6 tỷ đồng và sử dụng khoảng 20.000 viên ngói.

Ở góc nhìn vĩ mô, công trình này sẽ định hướng người dùng nghĩ về quá khứ để hiểu thêm những giá trị cốt lỗi còn tiềm ẩn trong các không gian nguyên bản, đồng thời sử dụng những giá trị đó để tạo ra nhiều không gian của tương lai.

( Theo Chu Anh (Archdaily)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ