Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Cận cảnh nhà cộng đồng mái vòm tre gây sốt trên báo Mỹ

Ms.Uyên - Thứ sáu, 30/07/2021 | 07:11 GMT +7

Công trình nhà cộng đồng mái vòm tre có diện tích 1.600m2 tọa lạc tại xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An.
 

Đặc trưng của công trình này là lấy cảm hứng từ hình ảnh rặng dừa tại Cẩm Thanh và tre là chất liệu chính để thúc đẩy khả năng giao tiếp nhằm tăng tính kết nối cộng đồng. Trong đó tre – một chất liệu quen thuộc của văn hóa Việt Nam.

Nhà cộng đồng được thiết kế và xây dựng với cấu trúc tre được bao phủ xung quanh tòa nhà nhưng vẫn đảm bảo ánh nắng và gió có thể truyền vào bên trong.

Theo kiến trúc sư việc sử dụng tre cho công trình này vì có nhiều ưu điểm như: Cấu trúc tre có nhiều lớp đan nên rất hiệu quả và phù hợp với các công trình sinh hoạt cộng đồng hơn nữa tiết kiệm chi phí.

Phần kết cấu gồm có 22 khung vòm, cột, kèo kết hợp với hệ giằng. Nhà cộng đồng cao gần 9m và được đặt trên cột bê tông. Đặc biệt, cấu trúc vòm là hình ảnh minh họa về những cây dừa nước. Cấu trúc này giúp nhà cộng đồng vẫn an toàn trong mùa mưa bão thường diễn ra ở Miền Trung Việt Nam.

Nhà cộng đồng là một ví dụ điển hình trong việc sử dụng vật liệu tự nhiên để tạo nên các cấu trúc bền vững, tăng tuổi thọ công trình đến hàng trăm năm. Đây cũng chính là giải pháp hữu hiệu và thân thiện mà kiến trúc sư mong muốn.

Phối cảnh giải pháp kiến trúc nhà cộng đồng mái vòm tre gây sốt trên báo Mỹ

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ