Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Trải nghiệm bãi biển mát lạnh bên trong khách sạn tại Đà Nẵng

Ms.Uyên - Thứ năm, 22/07/2021 | 08:52 GMT +7

Khách sạn có diện tích 405m2 nằm trong khu đô thị sầm uất trên đường Trần Đình Đàn ở Đà Nẵng.

Công trình mang đến một không gian, nơi con người có thể tìm về thiên nhiên, hòa mình vào tiếng sóng và hương vị gió biển để giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống hiện đại.

Nhằm giảm tiêu thụ năng lượng, kiến trúc sư cũng đã tận dụng nguồn gió dồi dào và lựa chọn các vật liệu phù hợp, bền vừng có thể đối đầu những thách thức về khí hậu nóng quanh năm ở Đà Nẵng.

Khách sạn có 25 phòng, 7 tầng và một tầng hầm. Tầng trệt dành cho không gian quán cafe, quầy bar và hồ bơi, đây là những tiện ích mà du khách được tận hưởng khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Đà Nẵng nổi tiếng với bãi cát dài và những ngọn núi đá cẩm thạch hùng vĩ hướng thành phố biển với hơn 1 triệu dân. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, khách sạn được xây dựng nhằm đưa cảm giác như bãi biển mát lạnh thật vào bên trong, giữa cái nóng ở thành phố sầm uất.

Tầng thượng của khách sạn được thiết kế theo hình dạng những đường lượn sóng mô phỏng dòng chảy dưới biển. Trong khi đó, mặt tiền tạo điểm nhấn với hình ảnh như những miệng núi lửa vươn lên từ bồn tắm bên trong phòng nghỉ của khách xuyên qua mái nhà.

Dọc theo tầng hầm đến tầng thượng ta có thể thấy hàng loạt những cảnh quan tự nhiên của Đà Nẵng như vườn cát ở tầng hầm và vườn khô trên sân thương. Khu vườn đầy cát biển tự nhiên được thiết kế như dòng nước biển tạo cho du khách một cảm giác như đang bồng bềnh trên biển.

Phần không gian lộ thiên đón ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra có một điểm độc đáo ở tầng trệt là hồ bơi nước khoáng. Hồ bơi này có hình dạng như một hang động với dòng chảy tự nhiên chảy ra từ vách đá vôi dựng đứng. Chỉ cần bước chân xuống hồ là du khách lạc vào một thế giới thiên thần kỳ thú.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì mối liên kết giữa con người với thiên nhiên ngày càng xa cách. Nhận thức được điều này, kiến trúc sư đã đặt sự trải nghiệm của du khách vào trung tâm của công trình này để tìm ra giải pháp cho kiến trúc và nội thất.

Giá trị của công trình này không nằm ở những viên gạch, khối thép tạo nên khung sườn mà chính là sự giảm bớt căng thẳng, áp lực công việc và muốn con người thoát khỏi những đòi hỏi của cuộc sống, để từ đó tìm lại chính mình.

Hơn nữa, kiến trúc sư cũng muốn định nghĩa lại sự thay đổi trong tư duy và nhận thức về kiến trúc. Kiến trúc không phải là nơi bạn tồn tại đơn thuần trong những tòa nhà vuông vắn mà là ngôi nhà để mỗi người sống, hít thở và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Trong công trình này, nhận thức về kiến trúc đã áp dụng cho phần mặt tiền. Phần nội thất như ghế đá và bàn gỗ đều do chính các thợ lành nghề tại địa phương thực hiện.

Phần mặt tiền thể hiện tư duy kiến trúc phóng khoáng. Giếng trời không chỉ có chức năng mở rộng tầm nhìn, lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông luồng khí mà còn kết nối các không gian với nhau. Mỗi phòng đều được thiết kế phòng tắm bố trí nằm bên ngoài phòng khách và biến mặt tiền thành một khung cảnh táo bạo.

Vượt qua những thách thức về khí hậu như thời tiết nắng nóng, mưa và bão nhiều, do đó kiến trúc sư cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn các vật liệu tối ưu nhất.

Bản vẽ phối cảnh khách sạn tại Đà Nẵng

( Theo Cafeland)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ