Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Xóa ranh giới giữa nội thất và ngoại thất – Thành công trong thiết kế trường mẫu giáo ở Trung Quốc

Ms.Uyên - Thứ tư, 26/05/2021 | 09:24 GMT +7

Trường mẫu giáo nằm tại khu Danzishi Changjiahuim, bờ Nam Trùng Khánh, Trung Quốc, với tầm nhìn dòng sông thơ mộng. Tòa nhà có kính trong suốt, đem đến không gian tràn ngập ánh nắng, và tích hợp cảnh quan vườn với không gian bên trong.


Các kiến trúc sư công ty NAN đã sắp xếp từng lớp học với các trang thiết bị cơ bản thành các khối độc lập. Với cách này, các khu vực được sắp xếp dạng lưới và tạo thành ba sân, nhưng ranh giới giữa các sân bị xóa nhòa. Trường mẫu giáo có 18 phòng học, văn phòng, phòng hoạt động, nhà bếp và phòng y tế, tổng diện tích 5.400 m2.

Các cửa sổ kính tấm lớn, trần đến sàn, đảm bảo đủ ánh sáng cho hoạt động của trẻ em, và đưa không gian bên ngoài vào tòa nhà. Các hành lang mở kết nối các lớp học, sân trong và sân thượng, mang đến nhiều hoạt động giải trí ngoài trời cho trẻ em tương tác với thiên nhiên và phát triển trí thông minh vận động.

Mái bậc thang, tận dụng chênh lệch về chiều cao của địa điểm, để giảm bớt sự nặng nề của các khối bê tông. Khối cao ở phía bắc đem lớp học nhiều ánh sáng và tầm nhìn mở rộng. Các cửa sổ tấm kính lớn, từ trần đến sàn ở hành lang và sân trong, khiến tòa nhà nổi bật và sốn động giữa mây mù Trùng Khánh.

Cửa sổ nhô ra ngoài, hướng đường phố, xóa bỏ không gian khô cứng, kết nối giữa tòa nhà và cảnh quan thiên nhiên và dòng sông tuyệt đẹp. Tòa nhà không chỉ là nơi dạy học mà còn đem đến cho trẻ không gian hoạt động sau giờ học để khám phá, thúc đẩy sự sáng tạo. Để tạo không gian tích hợp, tường vòm bê tông đóng vai trò như giá đỡ kết cấu hẫng cho cả cửa sổ lồi và tấm sàn, tạo sự thống nhất giữa cấu trúc và không gian kiến trúc.

( Theo Hoa Hồng (Design Boom)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ