Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Mặt tiền bằng lưới thép gợi nhớ rừng tre tại công trình ở Tokyo

Ms.Uyên - Thứ ba, 06/04/2021 | 04:29 GMT +7

Công trình này là một cửa hàng thời trang, được thiết kế theo kiến trúc đặc biệt nhằm phản ánh những yếu tố về thiên nhiên và văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Cửa hàng rộng 488 m2 này nằm ở vị trí đắc địa trên đại lộ Omotesando - một trong những điểm mua sắm sang trọng nhất của Tokyo có mặt tiền bằng lưới thép vô cùng độc đáo.

Được thiết kế từ những mảng thép không gỉ màu đồng cùng sự sáng tạo đã mang về cho tòa nhà một sự liên tưởng không nhỏ tới những rừng tre. Đồng thời sử dụng cột đá để ngăn mặt tiền với cửa hàng hoàn toàn bằng kính.

Màn hình cửa sổ nhỏ được kết hợp với tấm ốp hoa văn cùng với hệ thống chiếu sáng đồ đá đã giúp không gian trở nên nổi bật và rực rỡ hơn khi về đêm. Bên cạnh lưới cung cấp cho mặt tiền một cái nhìn hiện đại "thêm chiều sâu và ánh sáng cho bên ngoài, giống như ánh sáng và bóng tối đan xen trong một rừng tre."

Khá bất ngờ với không gian bên trong, một lối đi vào được đặt ngược lại từ đường phố dẫn vào cửa hàng, nơi chứa nhiều tài liệu tham khảo về thiên nhiên và văn hóa Nhật Bản.

Cửa hàng nổi bật với những bức tường cong được ốp gỗ cùng với những kệ gỗ nổi bao quanh những cột bê tông đồ sộ của tòa nhà. Đặc biệt chúng đều được sử dụng tông màu tre. Đồng thời sàn trong toàn bộ không gian bán lẻ được làm từ đá xanh với hai sắc thái và chúng lát theo hoa văn giống như chiếu tatami của Nhật Bản.

Một cầu thang ấn tượng không kém nằm trong những chi tiết kiến trúc nổi bật nhất của cửa hàng và nó cũng cho phép ánh sáng xuyên qua giữa hai tầng.

Trên đường lên cầu thang, khách hàng sẽ bắt gặp tác phẩm điêu khắc bằng tre lơ lửng của nghệ sĩ Nhật Bản Shoryu Honda lấy cảm hứng từ hình dạng của những đám mây và bề mặt vô tận của dải Moebius.

Những món đồ thời trang được bày biện một cách ấn tượng và bắt mắt.

( Theo Lê Hạnh (Dezeen)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ