Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà vệ sinh bằng bê tông "nổi" đặc biệt ở Tokyo

Ms.Uyên - Thứ ba, 16/03/2021 | 07:29 GMT +7

Nhà vệ sinh bằng bê tông nguyên khối, được thiết kế "nổi" bên cạnh ga Sendagaya được xây dựng như một công trình kiến trúc độc đáo, nhằm phục vụ nhu cầu của các hành khách đến tham gia sân vận động Quốc gia trong thế vận hội năm nay.

Với chiều cao 7,5 m gấp đôi lối vào nhà ga kết hợp với mặt tiền bằng bê tông nguyên khối đã khiến nó trở thành một công trình độc đáo và ấn tượng nơi đây.

Mang cấu trúc là một hộp bê tông nguyên khối đơn giản nhưng đã làm nên một công trình độc đáo, thu hút không ít sự tò mò, hiếu kỳ của người xem bằng ý tưởng biến một khối bê tông nặng nề, cứng nhắc trở thành một không gian nhẹ nhàng, thoải mái, trôi nổi tựa như một tác phẩm nghệ thuật.

Một sự thú vị không kém ở đây chính là tường nhà vệ sinh được thiết kế không chạm đất.

Lối ra vào được thiết kế bằng một cửa cắt vào mặt tiền đối diện với nhà ga - nơi được dẫn đến một khu vực trung tâm và sự phân chia rõ ràng, tách biệt hai bên giữa nam và nữ.

Các bức tường bê tông được treo lên có cảm giác như đang trôi nổi, trừ một khoảng trống bên dưới chân của tòa nhà cho phép ánh sáng và không khí được hòa trộn vào trong.

Được thiết kế có vẻ ngoài giống như khách sạn, bên trong lại được ốp và ngăn các phòng bằng ván gỗ ép, đồng thời có bản chỉ dẫn bằng đồng trong suốt.

Sự hiện đại, tinh tế thể hiện rõ trong các phòng vệ sinh.

Không khí có thể dễ dàng lưu thông dưới các bức tường nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh này trở thành môt trong những công trình đặc biệt và mới mẻ nhất ở thành phố.

( Theo Lê Hạnh (Dezeen)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ