Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Độc đáo đài quan sát biển hình con cá voi khổng lồ ở Úc

Ms.Uyên - Thứ hai, 01/02/2021 | 04:43 GMT +7

Với thiết kế tựa hình con cá voi khổng lồ trồi lên mặt nước đã giúp đài quan sát biển hay còn gọi trung tâm khám phá dưới nước trở thành một trong những công trình kiến trúc độc đáo và để lại ấn tượng lớn trong lòng người xem về đất nước Úc.

Trung tâm được xây dựng cách biển 2 km, cạnh cầu tàu Busselton ở Tây Úc, đặc biệt được thiết kế một phần dưới nước có cửa sổ nhìn ra đáy đại dương.

Nhìn từ xa xa trông công trình kiến trúc này chẳng khác gì một con cá voi khổng lồ bị trồi lên mặt nước gây không ít sự tò mò, hiếu kỳ cho người xem.

Một phần của trung tâm này sẽ bị ngập chìm trong nước, đây cũng là điều tạo nên sự thú vị, hấp dẫn người xem bởi có thể thỏa sức ngắm nhìn đáy đại dương.

Đồng thời công trình được xây dựng phần lớn từ bê tông với một mái khung nhẹ, tựa như chế tạo du thuyền. Bê tông được lựa chọn vì độ bền và khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt trong môi trường biển.

Và đương nhiên tòa để quan sát đáy đại dương sẽ được bố trí ở tầng thấp nhất.

Không chỉ vậy, trung tâm còn được thiết kế như một chuỗi không gian, du khách có thể khám phá một loạt phòng trưng bày nghệ thuật và khu triển lãm trên mực nước biển trước khi đi xuống đài quan sát ở đáy đại dương.

( Theo Cafefland) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ