Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà vườn xanh mướt mát ấn tượng tại Ninh Bình

Ms.Uyên - Thứ tư, 18/12/2019 | 03:07 GMT +7

Đây là ngôi nhà thứ hai mà nhóm kiến trúc sư đã thực hiện ở Ninh Bình cũng trên một dãy phố so với ngôi nhà thứ nhất.

Ngôi nhà là ý tưởng về một ngôi nhà với không gian sống được được bố trí với những khu vườn, tạo ra một không gian sống đô thị gần gũi với thiên nhiên.

Nhóm kiến trúc sư tiếp tục tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo về những không gian gần gũi với thiên nhiên, theo đuổi những giá trị thực của không gian sống và khai thác hình thức kiến trúc mới thay vì làm theo kiểu kiến trúc lâu đài Pháp đã thịnh hành nơi đây.

Ý tưởng chính của ngôi nhà là sự sắp xếp các khối chức năng theo từng lớp, từ bên ngoài đến bên trong, từ dưới lên trên tạo ra những khu vườn liên tục và có tầm nhìn đa dạng từ không gian ở ra bên ngoài, để làm được điều này, ba không gian chức năng được sắp xếp so le nhau từ thấp đến cao, để lại những khoảng trống dùng để làm vườn, ao cá, giúp điều hòa ánh sáng, gió, che nắng và tạo cảnh đẹp khi nhìn từ phía trong nhà.

Trên mái của từng khối cũng được trồng cây, tạo cảnh quan xanh mát trải suốt các tầng của ngôi nhà, nhìn từ ngoài nó giống như một khu vườn bậc thang.

Tầng 1 dành cho các không gian sinh hoạt chung như ăn uống, nhà bếp. Tầng 2 là phòng riêng. Tầng 3 là dành cho không gian thư giãn, phòng thờ và vườn trên mái là nơi tận hưởng cảnh quan xung quanh. Mặt tiền của khối trung tâm được thiết kế cửa sổ băng suốt chiều dài của khối ngôi nhà.

Với giải pháp này, khu vực vườn được mở rộng nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết. những không gian xanh này kết nối các hoạt động của cả ngôi nhà, tạo ra sự tương tác giữa mọi người với nhau và với thiên nhiên.

Kiến trúc với những khu vườn tái liên kết mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên vốn bị phá vỡ ở các thành phố dưới áp lực của đô thị hóa. Công trình là nổ lực của nhóm kiến trúc sư với mong muốn thay đổi nhận thức của con người về không gian sống, mối quan hệ giữa thiên nhiên, kiến trúc và con người trong cuộc sống hằng ngày.

Công trình đã tạo một môi trường sống lành mạnh trong nhà đồng thời làm tăng diện tích mảng xanh cho vùng. Những ngôi nhà vừa hài hòa với thiên nhiên vừa tạo ra xu hướng thay đổi bộ mặt của thành phố, tăng diện tích xanh giảm thiểu ô nhiễm môi trường. sự thay đổi này mang lại lợi ích cho cả cộng đồng và cá nhân.

( Theo Chu Anh) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ