Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngắm nhà hát xiếc mặt tiền sọc nhấp nhô lòa loẹt

Ms.Uyên - Thứ ba, 24/09/2019 | 03:29 GMT +7

Tại Zhuhai, Trung Quốc, các kiến trúc sư giải trí thành phố đã hoàn thành nhà hát xiếc Chimelong.

Theo đó, dự án đã được hình thành để thay thế rạp xiếc quốc tế Chimelong Hengqin trước đây đã bị một cơn bão tàn phá vào năm 2016. Nhà hát xiếc mới được mở cửa gần đây vào ngày 26 tháng 7 năm 2019 chứa tới 6.700 khách tham dự.

Tòa nhà mới trông độc đáo với hình dạng không thể nhầm lẫn vào đâu được của một rạp xiếc truyền thống, tạo ra một địa điểm vui nhộn, sôi động trên đảo Hengqin.

Từ bên ngoài, nhà hát xiếc đặc trưng bởi mặt tiền nhấp nhô uốn lượn, bao quanh một khối kiến trúc quy mô lớn.

"Khi đề ra ý tưởng thiết kế cho nhà hát xiếc, chúng tôi đã có một mục tiêu đơn giản mong muốn thiết kế một nhà hát xiếc hiện đại có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, gió bão, nhưng đồng thời cũng có được vẻ đẹp đặc thù”, đại diện đội kiến trúc Stufish nói với trang Dezeen.

Được tích hợp hệ thống đèn Led giải trí màu sáng, vào ban đêm hệ thống đèn phát sáng, làm nổi bật cả mặt tiền nhà hát xiếc khi màn đêm buông xuống. Bên trong, khu chỗ ngồi của nhà hát xiếc được phân chia thành hai phần, cách nhau bởi một 'tuyến đường diễu hành' kỳ thú.

Quy mô và hình thức của nhà hát xiếc phải đảm bảo sự thay đổi linh hoạt giữa các hình thức biểu diễn nghệ thuật, đồng thời cũng phải đáp ứng các quy định an toàn về hỏa hoạn.

Quảng trường nhà hát xiếc được trang trí với các hoa văn vui tươi, ngộ nghĩnh và các họa tiết theo chủ đề xiếc ánh lên tông màu xanh. Vào ban đêm, mặt tiền màu vàng cam, tím phát sáng làm nổi bật cả một nhà hát xiếc Chimelong.

( Theo Huỳnh Dũng) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ