Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Phong cách bán cổ điển lên ngôi giữa muôn vàn kiến trúc Đông – Tây

Ms.Uyên - Thứ ba, 06/08/2019 | 04:17 GMT +7

Với những người giàu, việc bỏ bao nhiêu tiền để sở hữu một không gian sống với họ có lẽ chẳng là gì, mà điều quan trọng hơn nơi đó phải thể hiện được đẳng cấp khác biệt và bất cứ khi nào ngắm nhìn các không gian ấy đều khiến người ta “xuýt xoa”, thưởng thức.

 Tinh tế dưới mọi góc nhìn

Vào nửa cuối thế kỷ 18, kiến trúc bán cổ điển ra đời với sự kết hợp hoàn hảo giữa các phong cách kiến trúc cổ đại phương Tây bao gồm kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại, kiến trúc Phục Hưng, Baroque, Roboque, kiến trúc Gothic…Khởi nguồn từ các kiến trúc sư người Scotland, nhà thiết kế Robert Adam và những người anh em của ông đã đưa ra cách giải thích mới cho phong cách cổ điển và từ đó định nghĩa biệt thự bán cổ điển cũng được hình thành. Đó cũng là cơ sở ban đầu để bắt nguồn cho một trào lưu mới - kiến trúc bán cổ điển.

Đặc trưng phong cách kiến trúc bán cổ điển là ưa chuộng sử dụng những cột tròn làm trụ chính, cửa sổ với mái vòm tròn, vòng cung mềm mại theo quy luật chặt chẽ. Kiến trúc này tạo ra không gian mở với những khoảng cửa sổ kính tận dụng ánh sáng thiên nhiên. Những căn phòng được thiết kế để gợi lên một cảm giác phấn khích cho con người bởi chính sự dịch chuyển tương phản giữa hình dáng và màu sắc của từng khối chi tiết.

Không chỉ mang lại vẻ thẩm mỹ cho không gian nhà ở, trường phái kiến trúc bán cổ điển luôn tạo cho người nhìn cảm giác sang trọng, có bản sắc riêng biệt. Rất nhiều công trình nổi tiếng đã áp dụng phong cách kiến trúc này như là: thánh địa hồi giáo Stourhead House tại Palladian, biệt thự Woburn Abbey – biểu tượng của kiến trúc Anh, bảo tàng Altes tại Berlin – Đức, nhà hát Red Army tại Moscow – Nga.

Qua hàng trăm năm, những giá trị kiến trúc, thẩm mỹ của các công trình này vẫn được thế giới chiêm ngưỡng và tôn vinh như những biểu trưng cho một thời hoàng kim của văn hóa, kiến trúc nhân loại. Kế thừa những nét tinh tế và cao sang từ nguyên gốc kiến trúc cổ điển nhưng vẫn không quên tính ứng dụng hiện đại, kiến trúc bán cổ điển đã thống trị tại hầu hết các công trình cao cấp, hạng sang cho tới tận ngày nay.

Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc sống ngày càng hiện đại, người ta càng chú trọng hơn tới các yếu tố thẩm mỹ để thể hiện phong cách sống, nhiều dự án kiến trúc bán cổ điển còn khéo léo cập nhật xu hướng sử dụng nội thất xanh, thân thiện với môi trường, hòa hợp với thiên nhiên để điểm tô nét đẹp, đem lại sự tôn vinh vị thế chủ nhân và xu hướng sống xanh, sống khỏe hiện đại.

King Bay – của để dành cho giới thượng lưu

Tại Việt Nam, Tập đoàn Bất động sản TLM là một trong những nhà phát triển bất động sản đi đầu với lối kiến trúc bán cổ điển kết hợp không gian sống xanh. Trong đó, King Bay, khu đô thị sinh thái phức hợp cao cấp hàng đầu do Tập đoàn TLM phát triển là một trong những minh chứng, ghi dấu sự kết hợp ấn tượng xu hướng thời thượng này.

Lấy cảm hứng từ những căn biệt thự Châu Âu, Tập đoàn Bất động sản TLM đã tinh tế tái hiện không gian thanh bình như khu vườn lãng mạn với những mái vòm hoa hồng tuyệt sắc, những hàng cây sưa trắng và những khóm hoa rực rỡ phủ rợp lối đi. Mỗi căn nhà được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng với những đường nét phóng tác bán cổ điển sang trọng mang hơi thở của kiến trúc Gothic xa xưa, những ban công sắt uốn nghệ thuật đặt những chậu hoa nhỏ xinh hay những ô cửa sổ áp mái đầy chất thơ….

Dự án King Bay tiên phong kết hợp kiến trúc bán cổ điển trong môi trường sống xanh.

Từ không gian sinh hoạt riêng trong căn nhà với những cửa vòm rộng, ban công được xây dựng hướng sáng để ánh sáng len lỏi khắp ngôi nhà hay những mảng sân vườn được bày trí tiểu cảnh trang nhã phong cách châu Âu, đến không gian cảnh quan tổng thể của cả khu đô thị. Những căn biệt thự tại đây rất biết "chiều chuộng" chủ nhân bằng cách kiến tạo các không gian mở, đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái ngay khi bước chân vào.

Đặc biệt với lợi thế 3 mặt giáp sông, sở hữu mặt tiền trải dài hơn 2km bên bờ sông Đồng Nai, King Bay là khu đô thị hòa mình với thiên nhiên, nơi bạn có thể thưởng ngoạn cảm giác vi vu trên sông mà ít khu đô thị nào có được. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang khan hiếm phân khúc bất động sản cao cấp ven sông khi quỹ đất dần cạn kiệt, biệt thự ven sông của King Bay chính là cơ hội hiếm hoi cho các khách hàng muốn tìm kiếm môi trường sống lý tưởng.

Với những giá trị ưu việt về vị trí, không gian tự nhiên, kiến trúc cùng tâm huyết của Tập đoàn Bất động sản TLM – Nhà phát triển bất động sản xanh tốt nhất Việt Nam 2019, King Bay hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của một cộng đồng cư dân thịnh vượng, một "khu nhà giàu" mới ngay cửa ngõ Tp.HCM.

( Theo Trí Thức Trẻ) 

 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ