Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Huế: Giá đất tăng mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới

Ms.Uyên - Thứ sáu, 02/08/2019 | 06:32 GMT +7

Thời gian gần đây, giá bất động sản (BĐS) Huế tăng đột biến, thị trường BĐS Huế trở lên sôi động hơn bao hết. Nhiều nhà đầu tư tích cực đã nhìn thấy các cơ hội đầu tư mới tại Huế trong thời gian sắp tới, mở ra viễn cảnh phát triển và sinh lời vượt bậc tại thị trường này.

Năm 2019, tốc độ tăng giá đất nền tại Huế lên gần 100% so với cùng kỳ 2017 và khoảng 40 – 50% so với 6 tháng đầu năm 2018. Các khu đất tăng giá chủ yếu ở phía Đông Nam và Tây Nam của thành phố với số lượng khoảng 20 dự án. Đặc biệt giá đất ở thành phố Huế và các khu vực lân cận như thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang... nằm trong khu đô thị mới An Vân Dương tăng lên theo từng ngày, nhiều lô đất được bán qua tay giá gấp 2-3 lần so với giá trước đó.

Chính sách làm đòn bẩy

Thay đổi chính sách đầu tư, chủ trương hỗ trợ, thực hiện các cải cách về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp trong công tác đầu tư, kinh doanh là những động thái đầu tiên của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trong những năm trở lại đây. Nhận thấy tiềm năng lớn của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kì vọng bằng việc đầu tư thay đổi cơ sở hạ tầng và chính sách tại Huế, sẽ giúp thay đổi bộ mặt thành phố Huế trong tương lai, hỗ trợ cho sự phát triển vượt bậc của thành phố.

Huế đang được các nhà đầu tư dự báo là thị trường tiềm năng thực, có đà phát triển ngang với các thị trường như Đà Nẵng, Phú Quốc, Mũi Né, … nhờ vào tiềm năng du lịch và sự thay đổi lớn về cơ sở hạ tầng cũng như giao thông. Tiềm năng du lịch thể hiện ở việc Huế sở hữu 5 di sản văn hóa thế giới, gần 1.000 di tích lịch sự văn hóa và hơn 500 lễ hội mỗi năm. Năm 2018 Huế đón hơn 4.3 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 45%. Trong dịp Festival nghề truyền thống 2019 trùng kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Huế đón hơn nửa triệu lượt khách. Tỉ lệ kín phòng tại Huế năm 2018 luôn ở mức 60 – 70%, cá biệt dịp Festival vừa qua đạt 100%.

Huế sở hữu tiềm năng lớn để phát triển du lịch vượt bậc

Về cơ sở hạ tầng, Huế nằm trên trục giao thông Bắc – Nam của quốc gia, được kết nối với cảng nước sâu Chân Mây và sân bay quốc tế Phú Bài, đồng thời, là cửa ngõ của tuyến hành lang kinh tế, thương mại, du lịch Đông - Tây nối Myanma, Thái Lan, Lào với biển Đông. Nhiều công trình giao thông đang được đầu tư hoàn chỉnh trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49A, Quốc lộ 49B, đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn; nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Các tuyến đường kết nối giữa các khu đô thị mới (KĐTM) đang dần hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong đó có thể kể đến tuyến đường có mặt cắt 56m nối từ đường Thủy Dương - Thuận An (đường Võ Văn Kiệt) đến KĐTM An Cựu; tuyến đường Trường Chinh nối dài đến đường Thủy Dương - Thuận An và đường Tố Hữu đến đường Thủy Dương - Thuận An; Tỉnh lộ 10A, có mặt cắt 36m (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Thủy Dương – Thuận An…

Những cơ hội đầu tư mới

Giá đất tăng, tiềm năng nội tại lớn, chính sách hỗ trợ của tỉnh hấp dẫn giúp mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư BĐS tại Huế. Quỹ đất có hạn, nhu cầu lưu trú tăng cao, lượng dân cư, lượng khách du lịch cũng như lượng người nhập cư đến Huế cũng dần nhiều hơn. Có thể thấy đất nền dần sẽ không đủ để cung cấp cho nhu cầu của Huế, đòi hỏi sự xuất hiện và phát triển của các căn nhà cao tầng, khách sạn cao cấp và condotel.

Phối cảnh dự án Apec Mandala Wyndham Huế

Rất nhiều ông lớn BĐS như Apec Group, Vingroup, FLC, Văn Phú, … đã nhanh “chân” nhìn thấy các cơ hội mới và xây dựng những dự án BĐS tại Huế như biệt thự liền kề, condotel, chung cư, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, …. Trong đó, phải kể đến dự án condotel APEC Mandala Wyndham Huế 5 sao chuẩn quốc tế hợp tác cùng thương hiệu Wyndham Hotel Group (Mỹ), nằm trong khu Apec Royal Park của chủ đầu tư Apec Group. Dự án được xây dựng tại khu B, KĐT An Vân Dương, TP. Huế với quy mô 7,899m2 và tổng mức đầu tư 1,000 tỷ đồng (gồm 25 tầng nổi, 1 tầng hầm và khoảng 6,500m2 thương mại), sẽ mang đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang trọng, với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Đến hiện tại, thị trường BĐS vẫn còn để mở với nhiều khoảng trống sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư BĐS nhanh chân, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí lớn tại khu vực miền Trung. “Mỏ vàng” BĐS tại Huế vẫn còn, công việc còn lại sẽ nằm ở sự nhanh nhạy của các nhà đầu tư

( Theo dân Trí) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ