Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Vedana Resort: "Cửa sáng" cho đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven Hà Nội

Ms.Uyên - Thứ ba, 25/06/2019 | 04:35 GMT +7

Quỹ đất rộng, di chuyển nhanh, mức đầu tư phù hợp đang là những yếu tố khiến nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven đô Hà Nội phát triển.

Ninh Bình - Vùng đất đầy tiềm năng

Nếu như trước đây phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thường tập trung ở các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... thì những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm đến những thị trường mới, những tỉnh có vị trí đặc biệt hơn, đó là liền kề các thành phố lớn.

Trong số các địa phương giáp ranh với Hà Nội, Ninh Bình đang được đánh giá là "cửa sáng". Địa phương này có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về sản phẩm nghỉ dưỡng như cảnh quan, địa hình sông - núi - hồ đa dạng cùng với đó là khí hậu thuận lợi.

Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Ninh Bình hiện nằm trong Top 5 địa phương có nội lực phát triển du lịch ở Việt Nam. Tỉnh được biết đến với những các khu du lịch nổi tiếng như: Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long… Các tài nguyên về nhân văn như Chùa Bái Đính; Đền Trần, Động Hoa Lư, Núi chùa Non nước..

Tràng An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút lượng lớn khách tham quan trong nước và quốc tế.

Ninh Bình đang có lợi thế rất lớn về hạ tầng giao thông để phát triển các khu đô thị, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng. Là cửa ngõ cực nam miền Bắc và khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Việt Nam. Từ trung tâm tỉnh là thành phố Ninh Bình chỉ cách thủ đô Hà Nội 93 km.

Đồng thời, tỉnh là một điểm nút giao thông quan trọng, có 5 quốc lộ (trong đó có 3 quốc lộ khởi đầu và 2 quốc lộ đi qua) dàn đều trên tất cả các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Hiện đang có 3 dự án đường cao tốc đi qua Ninh Bình được triển khai là đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ; Ninh Bình - Thanh Hóa và Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Điều này giúp tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh và hiện đại cho Ninh Bình, rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Ninh Bình tới các trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2018 tỉnh Ninh Bình đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 4,6% so với năm 2017, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, khách nội địa 6,5 triệu lượt khách và khách quốc tế 876.000 lượt khách. Doanh thu du lịch đạt trên 3.200 tỷ đồng, tăng 19,2%. Năm 2019 tỉnh Ninh Bình phấn đấu đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 940 ngàn lượt khách quốc tế.

Với mức độ tăng trưởng lớn như vậy, trong tương lai không xa Ninh Bình sẽ trở thành một trong những điểm đến được du khách trong nước và quốc tế yêu thích.

Bên cạnh đó, theo ước tính của Tổng cục Thống kê, với thời gian di chuyển khoảng 90 phút cả đi lẫn về, người dân trung lưu Hà Nội có nhu cầu đi nghỉ cuối tuần khoảng 20 - 30 lần/năm. Chỉ tính riêng việc phục vụ dân số hiện tại của Hà Nội, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đã cần tới 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm. Đây chính là lợi thế để Ninh Bình phát triển các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư

Theo nhận định của các chuyên gia, những tỉnh giáp ranh với Hà Nội như Ninh Bình đang có lợi thế về quỹ đất, nguồn cung dồi dào, mức giá thấp và được kỳ vọng là có nhiều cơ hội tăng giá cao.

Anh Đức Trung một nhà đầu tư có tiếng tại Hà Nội cho hay: "Bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven là một trong những xu hướng tất yếu của giới đầu tư. Những nhà đầu tư nhạy bén sẽ nhanh chóng chen chân vào "sân chơi" mới này. Ninh Bình đang thay da đổi thịt từng ngày về kinh tế, du lịch, giao thông, hạ tầng, chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho nhà đầu tư. "

Tất cả các căn condotel tại Vedana Resort đều có view hướng hồ tuyệt đẹp.

Gần đây, nhiều chủ đầu tư lớn đang chuyển hướng vào thị trường vùng ven và Ninh Bình trở thành điểm dừng chân cho những dự án mới. Đáng chú ý là Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Cúc Phương với dự án Vedana Resort. Đây được xem là dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiên phong "đánh thức" tiềm năng phát triển của địa phương này. Bởi vậy dự án đang nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Dự án được thiết kế bởi bàn tay của kiến trúc sư danh tiếng Võ Trọng Nghĩa – cái tên bảo chứng cho sự thành công của hàng trăm công trình BĐS trên cả nước. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao, với quy mô quy mô 16,4 ha trong giai đoạn 1. Dự án Vedana Resort bao gồm 225 căn hộ nghỉ dưỡng, 135 căn biệt thự, 8 căn Bungalow. Công suất tối đa là 1.500 khách lưu trú và 500 khách thăm quan trong ngày.

( Theo Trí Thức Trẻ) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ