Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Nhà phố Trà Vinh nổi bật giao thoa giữa cũ và mới

Ms.Uyên - Thứ năm, 13/06/2019 | 03:00 GMT +7

Ngôi nhà tọa lạc tại Trà Vinh, một thành phố trong lành, mộc mạc và duyên dáng nhưng chưa bị đô thị hóa mạnh mẽ, đặc biệt vẫn còn lưu giữ được nhiều kiến trúc chùa chiền, nhà ở truyền thống đặc trưng của người Việt, Khmer qua các thời kỳ.

Trước khi lên kế hoạch cho ngôi nhà, nhóm kiến trúc sư đã tự hỏi ngôi nhà sẽ giao tiếp và hòa hợp với môi trường xung quanh như thế nào mà vẫn thể hiện được tinh thần và cá tính của ngôi nhà, để ngôi nhà vừa là nơi gắn kết, vừa che chở các thành viên trong gia đình.

Gạch là vật liệu chính tạo thành lớp phủ ngoài cùng để bảo vệ toàn bộ ngôi nhà, đồng thời có nhiệm vụ như lớp màng lọc, điều tiết khí hậu bên trong, các bộ đệm như hành lang, hiên và lỗ rỗng được bố trí hợp lý để lưu thông không khí trong lành.

Mặt bằng ngôi nhà được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà nông thôn truyền thống ba gian với phòng ngủ ở hai bên, các không gian này hướng về khoảng đất trống bên hông nhà để khai thác gió và ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà với thiết kế đương đại gợi nhớ về kiến trúc truyền thống vừa mới mẻ và hài hòa với cảnh quan xung quanh. Nhìn từ trên cao, ngôi nhà trong giống như hai khối màu trắng nhỏ tinh khiết tương phản với lớp vỏ gạch bao bọc bên ngoài.

Đây cũng chính là phép ẩn dụ của nhóm kiến trúc sư muốn gửi gắm về mối quan hệ giữa cái cũ, cái mới; giữa cái chung, cái riêng, giữa thế hệ cũ và thế hệ mới trong một gia đình, là nơi che chở và là nền tảng để phát triển

( Theo Chu An) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ