Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Những khối nhà gỗ ẩn mình giữa thung lũng Đà Lạt hút hồn báo Mỹ

Ms.Uyên - Thứ năm, 23/05/2019 | 04:21 GMT +7

Công trình là một nơi thích hợp để ở và làm việc đặc biệt hướng đến thiên nhiên giữa thung lũng Đà Lạt.

Dự án là một cụm văn phòng của Ta Nung Homestay nằm ở thung lũng Tà Nung cách trung tâm Đà Lạt 18km về phía Tây. Đây là một thị trấn nhỏ nổi tiếng với tên gọi vùng đất của cánh đồng hoa và nông trại cà phê bất tận.

Xung quanh khu đất được bao phủ bởi sương mù, khí trời ấm áp của Đà Lạt, là một nơi lý tưởng, không gian làm việc thân thiện cho nhóm từ 8 đến 10 người điều hành toàn bộ hệ thống hành chính của Ta Nung Homestay.

Mặc dù công trình được đặt khiêm tốn trong thung lũng nhưng toàn bộ hệ thống được xây dựng và điều hành hoàn toàn hiện đại, một không gian làm việc kết nối với thiên nhiên.

Ý tưởng thiết kế cởi mở, cân bằng, hướng đến cộng đồng với nhiều khu vực làm việc thân thiện, gần gũi. Không gian văn phòng chính nằm ở phía Đông của cụm, nơi mọi người có thể gặp gỡ, làm việc, giao lưu với khung cảnh bao quanh là rừng thông và không khí mát lạnh ưu ái của mẹ thiên nhiên.

Nằm ở giữa cụm là những ngôi nhà bằng gỗ, đóng vai trò vùng đệm, là nơi thích hợp để tụ hội cho vào những giờ nghĩ trưa nhằm tăng cường sự tương tác của nhân viên. Chính tại nơi đây cũng có những mảng thông hiện hữu được bảo tồn ví như một phần sự sống của thiên nhiên đang cạn kiệt.

Những ngôi nhà gỗ vừa có chức năng là phòng ngủ, phòng khách, phòng họp và các tiện nghi khác. Quan điểm sử dụng ánh sáng tự nhiên được ưu tiên, vật liệu kính trong suốt được sử dụng kết hợp hoàn hảo với gỗ thông tạo nên kiến trúc mái nhịp nhàng, giúp khuếch tán ánh sáng mặt trời phía Nam, phía Bắc đồng thời mở rộng tầm nhìn và xóa bỏ ranh giới giữa không gian trong, ngoài.

Một thách thức quan trọng là khả năng theo dõi văn phòng điều hành vào ban đêm, giữa khu rừng hoang dã, mà không can thiệp quá nhiều vào thiên nhiên.

Giải pháp là biến đổi mỗi không gian như chiếc lồng đèn tự phát sáng trong đêm bằng cách sử dụng hệ thống chiếu sáng phát ánh sáng ấm và khúc xạ từ trong lan ra đến bên ngoài giúp không gian sống động hơn và dễ nhận ra hơn trong bóng tối.

( Theo Chu Anh) 

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ