Realtor Việt Nam - Website hiệp hội môi giới Bất Động Sản Việt Nam

Ngôi nhà có nhiều khoảng trống ngập nắng ở Vũng Tàu

Ms.Uyên - Thứ hai, 11/03/2019 | 07:21 GMT +7

Ngôi nhà có diện tích 70m2 được xây mới trên nền đất cũ tại Vũng Tàu, những không gian bên trong mở rộng kết nối khoảng sân trước, trung tâm, sau nhà mang đến cho chủ nhà một tổ ấm yên tĩnh, thanh bình.

Hiện trạng của ngôi nhà trước khi cải tạo gồm có phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh và sân thượng. Hơn nữa, bên trong ngôi nhà chỉ có một khoảng trống nhỏ ở cuối nhà đón nắng đáp ứng đủ cho khu vực bếp trong khi đó phòng ngủ thì tối và ngột ngạt.

Mặt trước của ngôi nhà được bao phủ bởi sàn gạch ceramic và mái tôn, vì thế gia chủ mong muốn có nhiều không gian với nhiều chức năng hơn, ngôi nhà có nhiều ánh sáng cũng như nhiều cây xanh hơn theo kiểu kiến trúc ngôi nhà hiện đại và đơn giản phù hợp với khu vực nhiệt đới.

Với chia sẻ trên, kiến trúc sư đã khảo sát thực tế và đưa ra giải pháp gia tăng thêm 2 tầng để trả lời cho bài toán tăng không gian sử dụng.

Cụ thể, tại tầng trệt, kiến trúc sư thay thế mái nhà cũ bằng khu vực cây xanh, phòng khách cơi nới rộng hơn, phòng ngủ của cha mẹ, bếp và phòng vệ sinh được bố trí phía sau, phía cuối nhà là khoảng sân sau để có thể tiếp nhận được ánh sáng mặt trời lan tỏa đến khắp nhà.

Cầu thang, khu vực chuyển tiếp các tầng 2, 3. Tại tầng 2 phía trước là phòng đọc sách, phía sau là phòng cho trẻ, tầng 3 gồm có phòng thờ, khu vực giặt giũ, vườn rau nhỏ.

Trước và sau nhà đều có khoảng trống, đón ánh sáng tự nhiên và thông gió, hơn nữa, giếng trời bố trí trung tâm đóng vai trò điều hóa không khí và hiệu chỉnh ánh sáng.

( Theo Chu Anh)

Tin tức khác

Top

Góp ý

Chia sẻ